Real Madrid sẵn sàng bán "Messi Nhật Bản"

Không tìm được chỗ đứng tại Real Madrid, Takefusa Kubo sắp phải nói lời chia tay với nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League.

Được mệnh danh là "Messi Nhật Bản" nhưng đến nay tiền đạo Takefusa Kubo không thể cạnh tranh suất đá chính ở sân Santiago Bernabeu. Thậm chí ngôi sao trẻ người Nhật Bản chưa thi đấu phút nào cho đội một Real. Theo AS, Real Madrid sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị hỏi mua Takefusa Kubo trong mùa Hè này.

Trước khi bị Real Madrid rao bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Takefusa Kubo thi đấu cho Mallorca theo dạng cho mượn ở mùa giải vừa qua.

messi-nhat-ban-1654825146.jpg
Tiền đạo Takefusa Kubo không tìm được chỗ đứng tại Real Madrid

Thống kê cho thấy, đây là lần thứ 4 trong 3 mùa gần đây, Kubo bị Real đẩy đi dưới dạng cho mượn. Trước đó, anh thi đấu cho Getafe và Villarreal nhưng đều không thành công. Điều này khiến "Messi Nhật Bản" không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu.

Hiện tiền đạo Kubo nhận mức lương 38.500 euro/tuần tại Real. Anh nằm trong số những mục tiêu bị huấn luyện viên Carlo Ancelotti thanh lý để giảm quỹ lương.

Trên Transfermarkt, Kubo được định giá 7,5 triệu euro. Đây là con số thấp nhất kể từ khi "Messi Nhật Bản" sang La Liga chơi bóng. Đỉnh cao của Kubo là vào mùa 2020-2021 ở mức 30 triệu euro. Trước đó, Real tốn 2 triệu euro để chiêu mộ Kubo từ Tokyo FC.

Tại Real, Kubo thân thiết với tiền đạo Brazil, Vinicius Junior. Đánh giá về người đồng đội từ Nhật Bản, Vinicius Junior từng nói: "Tôi từng thi đấu với Kubo, cậu ấy rất kỹ thuật. Tôi rất trông chờ vào ngày Kubo trở lại Real thi đấu".

Kubo nhỏ hơn Vinicius Junior 1 tuổi. Tuy nhiên, số phận hai cầu thủ trẻ này hoàn toàn trái ngược khi tiền đạo Brazil là công thần giúp Real vô địch Champions League, Kubo vẫn chỉ đóng vai phụ.

Trong khi đó, ngoài “Messi Nhật Bản”, theo Marca, nhóm nằm trong diện "có thể bán" của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 còn có Dani Ceballos, Marco Asensio, Luka Jovic, Mariano Diaz, Jesus Vallejo và Andriy Lunin.

Nam Anh