Real Madrid công bố bản hợp đồng đầu tiên trong mùa Hè 2022

Chiều ngày 2/6, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã công bố bản hợp đồng đầu tiên trong mùa Hè năm nay khi chiêu mộ thành công trung vệ Antonio Rudiger từ Chelsea.

Theo đó, trung vệ Antonio Rudiger gia nhập nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với Chelsea. Bản hợp đồng của trung vệ này với Real Madrid có thời hạn 4 năm cùng mức lương không được tiết lộ.

Thông báo phát đi trên trang chủ của Real Madrid cho biết: "Thứ 2 (20/6), chúng tôi sẽ tổ chức lễ ra mắt cho Rudiger với tư cách cầu thủ của Real, sau đó là buổi họp báo". Trước đó, Rudiger từng được Man United liên hệ nhưng anh đã từ chối để chờ cơ hội đầu quân cho nhà đương kim vô địch Champions League.

antonio-rudiger-1654216847.jpg
Real Madrid sở hữu hàng phòng ngự gồm nhiều "ngôi sao" trong đội hình

Dù Antonio Rudiger và Real Madrid không công bố cụ thể về mức lương, tuy nhiên theo Marca đăng tải, Real Madrid sẽ phải chi ra ít nhất 59 triệu euro (bao gồm cả thuế) để có sự phục vụ của trung vệ này. Theo nguồn tin của tờ báo này, Antonio Rudiger nhận mức lương khoảng 9 triệu euro/mùa giải và 8 triệu euro tiền phí lót tay. Tổng cộng, tuyển thủ Đức sẽ nhận 44 triệu euro cho bản hợp đồng đến hết tháng 6/2026 cùng Real Madrid.

Trước đó, Antonio Rudiger gia nhập Chelsea từ AS Roma với mức phí chuyển nhượng 35 triệu euro. Trong 5 mùa giải khoác áo đại diện Premier League, trung vệ người Đức có 197 trận đấu và góp công lớn vào chiến tích vô địch Champions League của The Blues. Dù rời đại diện Premier League theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng trên Transfer Markt, Rudiger đang được định giá 35 triệu euro.

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng với Antonio Rudiger, Real Madrid sẽ dồn sự tập trung để chốt thương vụ Aurelien Tchouameni với AS Monaco. Theo truyền thông Pháp và Tây Ban Nha, Los Blancos dự kiến chi 80 triệu euro để sở hữu tiền vệ sinh năm 2000.

Trong khi đó, về phía Chelsea, câu lạc bộ này chuẩn bị chia tay thêm một trung vệ là Andreas Christensen. Tuyển thủ Đan Mạch cũng sẽ rời đi dưới dạng tự do để đầu quân cho Barcelona.

Để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Chelsea cũng đang nhắm đến một loạt cái tên lớn khi đội bóng nước Anh có khoản quỹ chuyển nhượng hàng trăm triệu bảng sau khi hoàn tất quá trình đổi chủ sở hữu.

Nam Anh