Real Madrid muốn chiêu mộ Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã lên một kế hoạch chi tiết nhằm chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau.

Tương lai của Kylian Mbappe tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đang là dấu hỏi lớn khi "ngôi sao" người Pháp đã từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến năm 2025 với nhà đương kim vô địch Ligue 1. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đứng trước những lựa chọn khó khăn là chấp nhận bán Kylian Mbappe ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 này hoặc chấp nhận mất trắng "ngôi sa"o của mình trong mùa hè năm nay. Đáng chú ý, vào tháng 1/2024, Mbappe sẽ có quyền đàm phán và ký hợp đồng sơ bộ với bất kỳ đội bóng nào.

Thời gian qua, Real Madrid được nhắc nhiều đến như một bến đỗ tiềm năng của "ngôi sao" người Pháp. Tuy nhiên, theo thông tin trên tờ Marca, đội chủ sân Bernabeu chấp nhận việc không thể sở hữu Kylian Mbappe vào mùa giải 2023-2024. Thay vào đó, đến đầu năm 2024, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha sẽ gửi hợp đồng sơ bộ đến Mbappe để chắc chắn rằng, cầu thủ này sẽ cập bến Bernabeu dưới dạng tự do vào mùa giải 2024-2025.

da-4-1687139295.jfif
Real Madrid muốn chiêu mộ Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do

Nguồn tin từ tờ Marca tiết lộ, nếu Mbappe không ký vào hợp đồng sơ bộ, Real sẽ chấm dứt mọi liên hệ với tiền đạo người Pháp. "Real không muốn lặp lại sai lầm như hồi mùa hè 2022. Đây là cơ hội cuối để Mbappe đến Madrid", Marca cho biết.

Về phần mình, Mbappe khẳng định, anh vẫn giữ nguyên ý định chơi cho PSG cho đến khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn gần nhất, cầu thủ sinh năm 1998 lại có phát ngôn làm Real Madrid lo lắng: "Trong 1 năm tới, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là ở một đội bóng như PSG".

Real Madrid đánh cược thành bại ở mùa giải 2023-2024 chỉ để chờ đợi Mbappe. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang không hài lòng với quyết định này. Nhà cầm quân người Italy muốn Los Blancos mua 1 tiền đạo đẳng cấp để lấp chỗ trống của Karim Benzema, thay vì chỉ đưa về những phương án dự phòng.

Bất chấp sự phản đối của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, đội bóng Hoàng gia vẫn từ bỏ Kai Havertz, Harry Kane và chỉ chi 500.000 euro để mượn Joselu từ Espanyol - câu lạc bộ vừa rớt hạng tại La Liga 2022-2023. Đội chủ sân Bernabeu được cho là đã chốt xong hàng công ở mùa giải 2023-2024 gồm: Vinicius Jr, Rodrygo, Joselu và Brahim Diaz.

Về phần mình, huấn luyện viên Carlo Ancelotti không có ý định gia hạn hợp đồng với Real Madrid khi 2 bên kết thúc hợp đồng vào tháng 6/2024. Ông Ednaldo Rodrigues - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) - xác nhận, huấn luyện viên Carlo Ancelotti nhận lời ngồi vào "ghế nóng" đội tuyển nước này vào tháng 7/2024. Thông qua Globo, CBF được cho là muốn công bố thương vụ ngay cả trước khi hợp đồng của nhà cầm quân người Italy với Real Madrid kết thúc.

Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, một cầu thủ hoặc huấn luyện viên chỉ có thể cam kết với một đội bóng mới trong 6 tháng cuối cùng của hợp đồng. Điều này đồng nghĩa huấn luyện viên Ancelotti không thể chính thức ký hợp đồng với Brazil trước ngày 1/1/2024.

Hoàng Anh