Real Madrid hạ gục Chelsea ở tứ kết lượt đi Champions League

Với lợi thế sân nhà, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước 10 cầu thủ Chelsea trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Rạng sáng 13/4, Real Madrid tiếp Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League. Với đội hình gần như mạnh nhất, huấn luyện viên Carlo Ancelotti lựa chọn những cái tên phù hợp nhất trong những tính toán ngăn chặn khả năng tấn công của đối thủ cũng như triển khai tấn công.

Phía bên kia, Chelsea xuất phát với sơ đồ 3-5-2, nhằm hạn chế sức tấn công của nhà đương kim vô địch. Sự trở lại của N'Golo Kante giúp Chelsea nhập cuộc đầy tự tin khi phải đối mặt dàn sao đẳng cấp thế giới bên phía Real Madrid. Ngay phút thứ hai, cơ hội đã đến với đại diện Premier League sau một pha chuyển trạng thái. Joao Felix thoát xuống nhưng lại dứt điểm đúng vào vị trí của Thibaut Courtois.

Khi không thể đánh phủ đầu đội chủ nhà, Chelsea bắt đầu bị đẩy ngược về sân nhà. Vinicius Junior và các đồng đội tấn công rất nhiều bên cánh trái, khiến Recce James có một ngày thi đấu vất vả. Sự khác biệt giữa 2 câu lạc bộ nằm ở khả năng tận dụng cơ hội của hàng công. Chỉ với một cơ hội, nhà đương kim vô địch châu Âu đã đưa được bóng vào lưới Chelsea.

real-thang-1681345134.jfif
Real Madrid tạo lợi thế lớn trước trận lượt về giữa 2 đội

Phút 21, Dani Carvajal bấm bóng cho Vinicius băng xuống, pha chạm bóng của cầu thủ người Brazil không đủ lực để thắng Kepa Arrizabalaga nhưng đi ngược hướng nên thủ thành người Tây Ban Nha không thể hóa giải an toàn. Bóng đến chân Karim Benzema và Real Madrid có bàn mở tỷ số.

Chỉ 1 phút sau, Chelsea có câu trả lời, nhưng pha dứt điểm cận thành của Raheem Sterling đã bị Thibaut Courtois cản phá. Ở những phút sau đó, Chelsea để mất quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Real Madrid tổ chức pressing và liên tục nhồi bóng cho Vinicius. Tiền đạo sinh năm 2000 khuấy đảo hàng thủ áo xanh và chỉ thiếu chút may mắn để có riêng cho mình bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Chelsea lại bắt đầu bằng cách đẩy cao đội hình, tăng tốc. Nhưng hiệu quả không thấy đâu, hàng thủ lại dễ bị phản công. Trong pha đua tốc độ để cản Rodrygo Goes, Kalidou Koulibaly chấn thương và phải rời sân vì chấn thương ở phút 55. Cesar Azpilicueta có thể chơi ở vị trí trung vệ nhưng nhưng Marc Cucurella lại là cái tên được chọn để lấp khoảng trống.

Chỉ 4 phút sau khi vào sân, Cucurella đã gây thất vọng với pha kèm người lỗi. Chứng kiến Rodrygo thoải mái thoát xuống, Ben Chilwell không còn lựa chọn ngoài việc kéo ngã cầu thủ chủ nhà để rồi nhận thẻ đỏ.

Với 10 người trên sân, Chelsea không còn cơ hội vùng lên. Phút 74, Marco Asensio - vừa vào sân được 3 phút, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid. Các cầu thủ Chelsea mất tập trung trong pha phạt góc, để đối phương phối hợp quá dễ dàng Bóng xuyên qua hàng loạt cầu thủ đội khách rồi găm vào lưới trước sự bất lực của Kepa Arrizabalaga.

Trong phần còn lại của trận đấu, Real Madrid thi đấu ung dung và thử vận may với một vài cú sút xa. Ở chiều ngược lại, Chelsea tưởng chừng đã buông xuôi nhưng bất ngờ có cơ hội ở phút 90+4. Mason Mount dứt điểm từ cự ly gần nhưng Antonio Rudiger đã lăn xả để giải nguy cho chủ nhà.

Trận lượt đi khép lại với lợi thế lớn nghiêng về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tỷ số 2-0 giúp ông thầy Ancelotti và các học trò phần nào yên tâm trước chuyến đi đến London vào tuần sau. Theo đó, ở lượt về tại Stamford Bridge, Chelsea phải thắng nhà đương kim vô địch với cách biệt 3 bàn để đi tiếp.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica 0-2 Inter Milan

02h00: Man City 3-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid 2-0 Chelsea

02h00: AC Milan 1-0 Napoli

Kim Anh