Bán kết lượt về Cúp nhà Vua 2022-2023 > Barcelona - Real Madrid (2 giờ ngày 6/4): Giữ vững lợi thế

Trận đấu giữa Barcelona gặp Real Madrid trong khuôn khổ bán kết lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha là trận cầu El Clasico thứ năm giữa 2 đội trong mùa giải này. Với thành tích đối đầu trong thời gian gần đây đang nghiêng về đội chủ sân Camp Nou, nhiều khả năng tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp nhà Vua sẽ thuộc về đoàn quân của huấn luyện viên Xavi.

Trong trận bán kết lượt đi tại sân Santiago Bernabeu, Real Madrid đón nhận thất bại 0-1 khi Eder Militao đóng vai “tội đồ” với 1 bàn phản lưới nhà. Chiến thắng trong trận bán kết lượt đi trên sân khách giúp Barcelona có lợi thế lớn trước trận lượt về được chơi ở sân nhà Camp Nou.

Sau lần đối đầu đó, cả 2 đội lại tái ngộ tại đấu trường La Liga vào giữa tháng 3 và chiến thắng lại một lần nữa dành cho thầy trò huấn luyện viên Xavi. Đó cũng là lần thứ ba Barcelona giành chiến thắng trong tổng số 4 lần đối đầu trước đối thủ đại kình địch ở mùa giải này. Cùng với đó, khoảng cách giữa hai ông lớn bóng đá Tây Ban Nha đã được nới rộng lên thành 12 điểm.

1-barcelona-1680669233.jpg
Barcelona có lợi thế dẫn Real Madrid 1-0 trong trận lượt đi

Lần gần nhất Barcelona dừng bước ở bán kết Cúp nhà Vua khi dẫn bàn trước trong trận lượt đi là ở mùa 2006-2007. Cùng với đó, Blaugrana cũng đã có đến 8 trong tổng số 10 lần gần nhất lọt vào đến chung kết của đấu trường này. Họ cũng đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường và đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Trước trận Siêu kinh điển, Barcelona có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Elche tại đấu trường La Liga trên sân khách. Barca gọi và Real Madrid ngay lập tức đáp lại bằng chiến thắng đậm đà 6-0 trước Real Valladolid. Mặc dù vậy không dễ để Los Blancos có thể xoay chuyển tình thế ở đấu trường La Liga khi khoảng cách 12 điểm không hề nhỏ chút nào.

Với kết quả bất lợi trước trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha cũng như khoảng cách không gần so với đội đầu bảng tại La Liga, Real Madrid gần như đang hướng đến trận đấu tứ kết Champions League khi gặp đội bóng đang gặp nhiều khủng hoảng như Chelsea. Đây cũng là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể hướng đến việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League.

2-real-madrid-1680669233.jpg
Real Madrid thua 3 trong 4 lần đối đầu Barcelona ở mùa giải này

Trong 4 lần đối đầu trước, lần duy nhất Real Madrid giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Barcelona vào hồi tháng 10 tại đấu trường La Liga. Mặc dù, 2 đội bóng ở trong tình thế nào đi nữa thì trận cầu El Clasico vẫn luôn là trận đấu khó lường với lối đá tấn công cũng như những tình huống tranh chấp quyết liệt.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Alonso, Balde; Kessie, Busquets, Gavi; Raphinha, Lewandowski, Fati

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Militao, Nacho, Alaba; Kroos, Tchouameni, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr

Dự đoán: Barcelona 1-1 Real Madrid (Barcelona vào chung kết)

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2022-2023

Ngày 2/3

03h00: Osasuna 1-0 Athletic Bilbao\

Ngày 3/3

03h00: Real Madrid 0-1 Barcelona

Ngày 5/4

02h10: Athletic Bilbao 1-1 Osasuna

Ngày 6/4

02h00: Barcelona - Real Madrid

Vĩnh Toàn