Barcelona - Real Madrid > 0-4: Màn hủy diệt của Los Blancos

Trong trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2022-2023, Real Madrid xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 4-0 trước Barcelona. Karim Benzema tiếp tục tỏa sáng khi lập hat-trick, qua đó giúp đội bóng Hoàng gia giành vé vào trận chung kết gặp Osasuna.

Trước trận lượt về trên sân Camp Nou, Barcelona có lợi thế khi giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi trên sân khách nhờ bàn phản lưới của Eder Militao. Chỉ cần kết quả không thua trong trận lượt về là đội bóng xứ Catalan giành vé vào chơi trận chung kết của giải.

Trong thời gian đầu trận, Barcelona là đội chơi chủ động và cũng suýt có cơ hội ghi bàn mở tỷ số khi cú sút cận thành của Raphinha bị Camavinga cản phá ngay phút thứ hai. Họ cũng chơi rất ổn trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1 và gần như không có nhiều cơ hội cho Real Madrid ngoại trừ cú sút của Vinicius ở phút 12.

Những tưởng, hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào thì ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp đấu, Karim Benzema phối hợp với Vinicius và tung cú sút trúng chân Jules Kounde đổi hướng, bóng đập cột và lăn qua vạch vôi. Bàn thắng này được tính cho Vinicius và giúp Real Madrid dẫn trước 1-0 trong hiệp 1.

barcelona-0-4-real-madrid-1680744025.jpg
Karim Benzema lập hat-trick giúp Real Madrid giành vé vào chung kết Cúp Nhà vua

Hiệp 2 chính là màn trình diễn siêu hạng của Karim Benzema khi anh lập cú hat-trick cho riêng mình. Ở phút 50, Luka Modric vượt qua cầu thủ đối phương ở cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền cho Benzema đặt lòng để đánh bại thủ thành Ter Stegen để ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Đến phút 57, Kessie đốn ngã Vinicius trong vòng cấm và Real Madrid được hưởng quả phạt đền. Karim Benzema không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Kể từ đó mọi thứ đảo chiều khi đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti mới chính là những người dễ chơi hơn.

Khi tinh thần của Barcelona đi xuống thì cũng là lúc Real Madrid có cơ hội tốt để tìm kiếm bàn thắng thứ 4. Phút 81, Vinicius chọc khe để Benzema thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Ter Stegen để ấn định chiến thắng 4-0 cho Real Madrid.

Như vậy, Real Madrid có chiến thắng với tổng tỷ số 4-1 trước Barcelona sau 2 lượt trận và giành vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti trong trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha sẽ là Osasuna và trận đấu diễn ra vào ngày 6/5.

Đội hình xuất phát

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Alonso, Balde; Kessie, Busquets, Roberto; Raphinha, Lewandowski, Gavi

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Camavinga; Kroos, Modric; Rodrygo, Valverde, Benzema, Vinicius Jr

Kết quả vòng Bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2022-2023

Ngày 2/3

03h00: Osasuna 1-0 Athletic Bilbao

Ngày 3/3

03h00: Real Madrid 0-1 Barcelona

Ngày 5/4

02h10: Athletic Bilbao 1-1 Osasuna

Ngày 6/4

02h00: Barcelona 0-4 Real Madrid

Vĩnh Toàn