Real Madrid chuẩn bị cả trăm triệu USD để chiêu mộ Mbappe và Haaland

Trong nỗ lực chiêu mộ 2 "ngôi sao" hàng đầu là Mbappe và Haaland, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được cho rằng đã chuẩn bị sẵn số tiền lên tới cả trăm triệu USD để thực hiện thương vụ này.

Kylian Mbappe và Erling Haaland đang là những "ngôi sao" hàng đầu châu Âu. Trong đó, Kylian Mbappe đã nhiều lần được liên hệ với một bản hợp đồng gia nhập Real Madrid. Ngoài việc quan tâm tới "ngôi sao" trẻ của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG), "Dải ngân hà" cũng muốn chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland của Man City để tăng cường sức mạnh hàng công.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, để ý hợp đồng với cả Kylian Mbappe và Erling Haaland đòi hỏi phí chuyển nhượng lớn. Dù vậy, theo tờ AS số ra ngày 23/11, Real đã chuẩn bị sẵn 140 triệu USD tiền mặt. Ngoài ra, đội chủ sân Bernabeu còn khoản vay chưa sử dụng lên tới 290 triệu USD để thực hiện thương vụ chuyển nhượng “bom tấn” này.

mbappe-1700788829.jpg
Kylian Mbappe chỉ còn hợp đồng với PSG đến tháng 6/2024

Theo giới phân tích, việc ký với Mbappe và Haaland có thể làm tăng ngân sách lương của Real Madrid. Điều này sẽ đẩy gã khổng lồ Tây Ban Nha đến nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính. Tuy nhiên, theo AS, đội chủ sân Bernabeu đã giảm ngân sách lương về mức lý tưởng.

Ở mùa giải 2022-2023, ngân sách lương của Real Madrid là 566 triệu USD, tương đương 72% so với tổng thu nhập 776 triệu. Nhưng mùa này, ngân sách lương của đội chủ sân Bernabeu tiếp tục giảm mạnh chỉ còn 493 triệu, tương đương 54% so với tổng thu nhập dự kiến 919 triệu. Theo Hiệp hội các Câu lạc bộ châu Âu (ECA), tỷ lệ hiệu quả là dưới 70%.

Tính đến ngày 30/6/2022, tổng lương cho cầu thủ và huấn luyện viên đội 1 Real Madrid là 441 triệu USD mỗi mùa. Nhưng đến ngày 30/6 vừa qua, con số giảm còn 365 triệu. Giới chuyên môn đánh giá, Real Madrid đã giảm mạnh quỹ lương trong thời gian qua là nhờ đã chia tay với nhiều cầu thủ hưởng lương cao như: Eden Hazard, Karim Benzema, Marco Asensio, hay Mariano Diaz.

Về phần mình, tiền đạo Kylian Mbappe đang có mức thu nhập lên tới 220 triệu USD mỗi năm tại PSG, số tiền này bao gồm lương và các khoản thưởng khác. Mbappe chỉ còn hợp đồng với PSG đến tháng 6/2024. Hai bên đang nỗ lực đàm phán về một bản hợp đồng mới nhưng chưa có bước tiến nào. Thời gian qua có nhiều thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Pháp sẵn sàng giảm thu nhập để gia nhập Real Madrid. Thậm chí, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không mất phí chuyển nhượng để sở hữu Kylian Mbappe khi "ngôi sao" người Pháp sẽ tự do rời nhà đương kim vô địch Ligue 1 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Tiền đạo Mbappe là cầu thủ trẻ nhất có 300 bàn trong sự nghiệp. Chân sút 24 tuổi đạt con số này sớm hơn cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

haaland-1700788829.jpg
Tiền đạo Erling Haaland đang được định giá khoảng 200 triệu USD

Trong khi đó, thu nhập của Haaland tại Man City thấp hơn Mbappe, chỉ gồm khoản lương 25 triệu USD mỗi năm và các khoản thưởng. Tiền đạo người Na Uy còn hợp đồng đến năm 2027. Do đó, để thuyết phục Man City nhả "ngôi sao" ghi bàn số 1 trong đội hình của mình, Real Madrid sẽ phải đưa ra một lời đề nghị đủ hấp dẫn với ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad. Theo trang Transfermarkt, giá trị thị trường của Haaland và Mbappe hiện tại đều đang ở mức cao nhất thế giới là 200 triệu USD. Ở tuổi 23, Haaland đã có 251 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. "Ngôi sao" người Na Uy có vai trò quan trọng trong cú ăn ba lịch sử của Man City ở mùa giải 2022-2023 vừa qua.

Nam Anh (tổng hợp)