Gây thất vọng lớn nhưng Mbappe vẫn được huấn luyện viên và đồng đội bảo vệ

Sau những tình huống bỏ lỡ khó tin ở trận đấu rạng sáng ngày 9/10, tiền đạo Mbappe đã được cả huấn luyện viên Luis Enrique cùng các đồng đội ở câu lạc bộ Paris Saint-Germain lên tiếng bảo vệ.

Ở trận làm khách Rennes rạng sáng ngày 9/10, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) thắng với tỉ số 3-1. Ba cầu thủ ghi bàn cho đội bóng thành Paris là Vitinha, Hakimi và Kolo Muani. Chiến thắng này không chỉ giúp PSG vươn lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng với với 15 điểm sau 8 vòng đấu. 3 điểm trên sân khách cũng giúp nhà vô địch Ligue 1 giải tỏa áp lực sau thảm bại trước Newcastle ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League diễn ra hồi giữa tuần vừa qua.

PSG giành chiến thắng ấn tượng, tuy nhiên, tâm điểm ở trận đấu này là màn trình diễn tệ hại của tiền đạo Mbappe. Trước Rennes, tuyển thủ Pháp đá chính và thi đấu trọn 90 phút với hàng loạt cơ hội được trao. Thế nhưng, chân sút 24 tuổi một lần nữa lại gây thất vọng.

1-1696896850.jpg
Tiền đạo Mbappe được huấn luyện viên và đồng đội ở PSG bảo vệ sau màn trình diễn thất vọng trước Rennes

Đáng chú ý, Mbappe bỏ lỡ 1 cơ hội ghi bàn không tưởng ở cuối trận. Phút 86, khi tỉ số là 3-1 nghiêng về PSG, nhận đường chuyền của đồng đội, Mbappe bứt tốc vượt qua hậu vệ và thủ môn của Rennes. Thế nhưng trước khung thành trống, Mbappe gây sốc với pha dứt điểm vọt xà.

Tính cả trận đấu với Rennes rạng sáng ngày 9/10, thủ quân đội tuyển Pháp đã không ghi bàn hoặc kiến tạo ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trước đó, Mbappe đã ghi 8 bàn trên mọi mặt trận, 7 ở Ligue 1 và 1 tại Champions League.

Dù gây thất vọng lớn, tuy nhiên Mbappe vẫn được huấn luyện viên và đồng đội lên tiếng bảo vệ sau trận đấu vừa qua. Theo đó, phát biểu với báo giới ông Luis Enrique đã đăng đàn bảo vệ Mbappe. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Mbappe không ghi bàn nhưng cậu ấy đạt phong độ rất cao kể từ đầu mùa giải. Cậu ấy đã làm một số điều rất tốt. Cậu ấy thực hiện những đường chuyền và tạo ra các cơ hội tốt.

Đúng là hơi lạ khi Mbappe không ghi bàn ở trận đấu này, nhưng đó chỉ là chuyện nhỏ. Tôi ghi nhận những gì cậu ấy mang lại cho đội trong cả tấn công lẫn phòng thủ”.

Cùng với huấn luyện viên Enrique, trong bài phỏng vấn của mình với báo giới sau chiến thắng của PSG, tiền đạo Dembele cũng bảo vệ Mbappe. Cựu cầu thủ Barcelona nói: “Tôi nghĩ Mbappe hơi mệt mỏi ở trận đấu này. Chúng tôi chơi 3 ngày một trận, lịch thi đấu hơi nặng một chút, nhưng anh ấy không nản lòng. Tôi tin anh ấy sẽ nhanh chóng ghi bàn trở lại”.

Skysports.com