Huấn luyện viên Luis Enrique tự tin giành vé vào Bán kết Champions League

Cho dù để thua ở trận lượt đi Tứ kết Champions League nhưng huấn luyện viên Luis Enrique vẫn tự tin sẽ tạo nên cuộc lội ngược dòng để giành vé vào Bán kết.

Ở chuyến làm khách của Paris Saint-Germain (PSG) ở trận Tứ kết lượt đi Champions League, Barcelona có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 37 nhờ pha lập công của Raphinha. Sau bàn thua, PSG tràn lên tấn công và dẫn ngược 2-1 nhờ công Ousmane Dembele và Vitinha đầu hiệp 2. Những sai lầm hàng thủ sau đó khiến chủ nhà bị Raphinha và Andreas Christensen lần lượt chọc thủng lưới, qua đó chấp nhận thất bại 2-3. PSG cũng thiếu may mắn khi có hai cú sút trúng khung gỗ thuộc về Dembele và Bradley Barcola.

luis-enrique-1712797265.jpg
Huấn luyện viên Enrique tin tưởng sẽ tạo nên cuộc lội ngược dòng ở lượt về

Sau thất bại này, huấn luyện viên Luis Enrique vẫn tự tin sẽ thắng trận lượt về để vào Bán kết. "Rõ ràng là tất cả các thất bại đều đau đớn và khó chịu, nhưng tôi tin rằng PSG có trận đấu hay trước đối thủ mạnh. Chúng tôi sẽ chỉ thay đổi những thứ không hiệu quả và phải đánh giá cao ý nghĩa của trận đấu tầm cỡ này. Chúng tôi đến Barcelona với rất nhiều khát khao và tự tin có thể thắng. Đây như trận chung kết và tôi tin tưởng toàn đội", ông Enrique nói sau trận đấu trên sân Parc des Princes ngày 11/4.

Theo tin trên tờ Enrique, PSG lẽ ra phải thắng và trận đấu được định đoạt bởi những chi tiết nhỏ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh Barcelona không sáng cửa vào Bán kết hơn dù thắng và có lợi thế sân nhà ở lượt về. "Chúng tôi sẽ tới Barcelona để tham gia một cuộc chiến. Tôi không bao giờ coi đối thủ là đội được đánh giá cao hơn, bất kể gặp ai. Tôi sẽ tiếp tục tin rằng PSG sẽ đến Tây Ban Nha và thắng".

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Xavi thừa nhận mới hoàn thành một nửa công việc và chưa chắc suất đi tiếp, dù thắng 3-2 trên sân PSG. "PSG vẫn là đội được đánh giá cao hơn, và đã thi đấu tuyệt vời, nhưng chúng tôi đã hạn chế tối đa sự nguy hiểm của họ. Đây là chiến thắng tuyệt vời trước một trong những đội hay nhất thế giới. Chúng ta đã đi được nửa đường rồi. Sẽ rất khó khăn ở Barcelona, và chưa có gì ngã ngũ đâu", huấn luyện viên Xavi nói sau trận.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Xavi hài lòng khi Barcelona kiềm tỏa tốt hàng công PSG với tiền đạo chủ lực Kylian Mbappe. Theo ông, đội cố gắng chặn đối thủ bơm bóng cho hàng tiền đạo và pressing toàn diện, bắt đầu với Robert Lewandowski và Ilkay Gundogan.

Huấn luyện viên Xavi cũng dành nhiều lời khen cho Raphinha - cầu thủ được bầu hay nhất trận. Raphinha lập cú đúp đầu tiên ở trận thứ 80 khoác áo Barcelona và là cầu thủ Barcelona đầu tiên lập cú đúp trong một trận loại trực tiếp ở Champions League, kể từ Lionel Messi tại bán kết gặp Liverpool vào tháng 5/2019. "Hy vọng chúng tôi đã chôn vùi bóng ma thất bại ở Champions League. Barcelona đã trải qua những năm khó khăn và đang trở lại. Chúng tôi có thể cạnh tranh với câu lạc bộ được tạo ra để tranh chức vô địch như PSG", huấn luyện viên Xavi nói.

bat-luc-1-1712797265.jpg
Mbappe gặp nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của Barcelona

Huấn luyện viên Xavi cũng kêu gọi người hâm mộ tạo bầu không khí đặc biệt ở trận lượt về trên sân Olympic - sân nhà của Barcelona mùa này khi Nou Camp được cải tạo từ ngày 16/4. "Tôi mong sân đấu như nồi áp suất thực sự", nhà cầm quân 44 tuổi nói và khẳng định sự ủng hộ của cổ động viên sẽ là chìa khóa để giúp Barcelona vào Bán kết Champions League.

Tháng 1, Xavi tuyên bố ra đi vào cuối mùa và đang được Ban lãnh đạo Barcelona thuyết phục ở lại. Khi được hỏi về khả năng thay đổi quyết định rời đội, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từ chối nói về tương lai và muốn đội tập trung cho trận tiếp theo gặp Cadiz ở vòng 31 La Liga ngày 13/4.

Kết quả thi đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid 2-1 Dortmund

PSG 2-3 Barcelona

Nam Anh (tổng hợp)