Atletico Madrid thắng Dortmund ở lượt đi Tứ kết Champions League

Với lợi thế sân nhà, Atletico Madrid đã giành chiến thắng trước Dortmund ở lượt đi vòng Tứ kết Champions League.

Rạng sáng 11/4, Atletico Madrid tiếp đón Dortmund ở lượt đi Tứ kết Champions League. Ở trận này, Atletico Madrid ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Trong khi đó, huấn luyện viên Edin Terzic của Dortmund gây bất ngờ khi cất cả Marco Reus và Julian Brandt trên ghế dự bị

Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà ngay ở phút thứ hai. Từ 1 pha phản công, Antoine Griezmann thực hiện đường chuyền vượt tuyến đến Alvaro Morata. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không thể ghi bàn khi đối mặt Gregor Kobel. Nhưng Atletico Madrid không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ 2 phút sau pha bỏ lỡ của Morata, Kobel phối hợp không tốt với Ian Maatsen khiến Dortmund mất bóng ngay trước vòng cấm. Rodrigo De Paul liền chớp thời cơ dứt điểm mở tỉ số cho Los Colchoneros.

Bàn mở tỷ số sớm giúp chủ nhà dễ đá và liên tục tạo ra sóng gió về phía Kobel. Nếu thủ môn Dortmund không xuất sắc, Atletico Madrid có thể dẫn 2-0 chỉ sau 7 phút, từ cú đá nối của Axel Witsel - người cũ của đội khách. Đội bóng nước Đức thậm chí suýt để thua thêm khi Axel Witsel dứt điểm điệu nghệ từ quả tạt của Griezmann. Tuy nhiên, Gregor Kobel đã bay người đẩy bóng xuất sắc.

ghi-ban-1712796465.jpg
Dortmund gục ngã ở trận đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League

Ở những phút sau đó, Atletico Madrid liên tục áp sát, khiến Dortmund không thể lên bóng. Đến phút 30, Die Borussen vẫn không thể dứt điểm bất cứ lần nào về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút 32, từ quả ném biên không hề nguy hiểm của Atletico Madrid, Mat Hummels và Nico Schlotterbeck phối hợp lóng ngóng giúp Atletico có cơ hội phản công. Alvaro Morata và Antoine Griezmann lần lượt chuyền một chạm vừa tầm để Samuel Lino khống chế và dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại Kobel nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid. Cả 2 bàn thắng của Atletico đều xuất phát từ những sai lầm của Dortmund.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, Dortmund nỗ lực dồn lên tấn công nhưng không thể ghi bàn. Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, Dortmund tiếp tục tràn lên ép sân trong hiệp thi đấu thứ hai. Tuy nhiên, các cơ hội nguy hiểm hơn vẫn thuộc về Atletico Madrid. Đại diện La Liga tỏ ra rất lợi hại ở những tình huống phản công.

Nếu trong hiệp 1, Atletico Madrid tổ chức áp sát tầm cao, thì ở hiệp 2, đội chủ nhà chơi rất thấp, không cho Dortmund bất cứ cơ hội nào để tiếp cận khung thành. Dortmund đã thử mọi cách, từ sút xa, tạt bóng đến phối hợp ở trung lộ, nhưng vẫn không thể ghi bàn.

Thậm chí, Dortmund còn suýt thua thêm khi Lino lao vào đệm bóng từ quả đá phạt của Griezmann ở phút 75. Tuy nhiên, Kobel đã đẩy được cú dứt điểm. Phút 81, Dortmund đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Brandt chuyền bóng đập người 1 cầu thủ Atletico. Nhưng Sebastian Haller đã kịp xoay người dứt điểm tung lưới Jan Oblak. Đáng chú ý, Haller chính là tiền đạo được vào sân thay Niclas Fullkrug ở hiệp 2.

Những phút sau đó, Dortmund dồn cả đội hình lên tấn công. Die Borussen đã rất tiếc nuối khi Jamie Bynoe-Gittens và Julian Brandt dứt điểm chạm xà ngang. Chung cuộc, Atletico Madrid đánh bại Dortmund với tỉ số 2-1 và giành chút lợi thế trước trận lượt về vào ngày 17/4.

an-mung-1712796465.jpg
Atletico Madrid ăn mừng chiến thắng trên sân nhà

Với chiến thắng này, Atletico Madrid duy trì mạch 18 trận bất bại trên sân nhà ở các vòng knock-out Champions League trong 27 năm qua. Nhưng huấn luyện viên Simeone không quá vui với chiến thắng thứ 50 của ông tại sân chơi danh giá châu Âu. Vị chiến lược gia người Argentina muốn cách biệt lớn hơn 1 bàn, khi chủ nhà dứt điểm trúng hướng cầu môn tới 9 lần.

Thua 1-2 chưa phải thảm họa với Dortmund. Việc cầm bóng tới 66% trên sân đối thủ cho thấy, đội bóng Đức sẽ còn nguy hiểm hơn khi được trở về sân Signal Iduna Park tuần tới. Nếu đảo ngược thế cờ ở lượt về, Dortmund sẽ lần đầu vào bán kết sau 11 năm.

Loạt trận lượt đi Tứ kết Champions League khép lại mà cả 8 đội đều còn cơ hội đi tiếp. Barcelona có lợi thế lớn nhất vòng, khi họ là đội duy nhất thắng trên sân khách. Nhưng ở lượt về sau đây 6 ngày, huấn luyện viên Xavi sẽ thiếu tiền vệ Sergi Roberto và Christensen vì bị treo giò.

Kết quả thi đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid 2-1 Dortmund

PSG 2-3 Barcelona

Kim Anh (tổng hợp)