Rasmus Hojlund và Bukayo Saka cạnh tranh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2

Với màn trình diễn ấn tượng trong những vòng đấu gần đây, cả Rasmus Hojlund và Bukayo Saka được đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của giải Ngoại hạng Anh.

Sau các trận đấu vòng 26, Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã công bố danh sách 7 đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong bản danh sách này là sự góp mặt của Rasmus Hojlund và Bukayo Saka.

de-cu-1709256208.jpg
7 "ngôi sao" được đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Premier League.

Trong tháng 2, Hojlund đã thi đấu 4 trận, ghi 5 bàn thắng và đóng góp 1 kiến tạo. Phong độ ấn tượng của tiền đạo người Đan Mạch đã giúp câu lạc bộ Man United toàn thắng. Thậm chí, anh còn lập kỉ lục với tư cách cầu thủ trẻ nhất lịch sử giải đấu ghi bàn ở 6 trận liên tiếp.

Hiện tại, Rasmus Hojlund đang điều trị chấn thương. Man United lập tức gây thất vọng với trận thua Fulham ngay tại sân nhà Old Trafford ở vòng 26 Premier League.

Đây là lần đầu tiên, Hojlund lọt danh sách đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League. Thách thức lớn nhất của tiền đạo Man United trong cuộc đua này là Bukayo Saka - "ngôi sao" đã ghi 6 bàn, giúp Arsenal toàn thắng cả 4 trận trong tháng 2.

Ngoài ra, Phil Foden cũng được đánh giá cao trong cuộc đua này. Trong tháng 2, "ngôi sao" người Anh đã ghi 4 bàn, giúp Man City bất bại 5 trận (thắng 4, hòa 1). Ngoài 3 cái tên kể trên, danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Premier League còn có 4 "ngôi sao" khác góp mặt là: Joao Gomes (Wolves), Pascal Gross (Brighton), Rodrigo Muniz (Fulham) và Ollie Watkins (Aston Villa).

Hồi tháng Giêng, người được Ban Tổ chức Premier League vinh danh là tiền đạo Diogo Jota của Liverpool. Trước đó, giải thưởng này đã thuộc về James Maddison (tháng 8), Son Heung-min (tháng 9), Mohamed Salah (tháng 10), Harry Maguire (tháng 11) và Dominic Solanke (tháng 12).

Trong khi đó, chỉ có 3 huấn luyện viên lọt danh sách đề cử tranh giải Nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 2 Premier League 2023-2024, đó là: Erik ten Hag, Pep Guardiola và Mikel Arteta sau khi cùng Man United, Man City và Arsenal trở thành 3 đội bóng đạt phong độ ấn tượng nhất tháng 2.

hlv-xuat-sac-1709256218.jpg
3 huấn luyện viên lọt vào danh sách đề cử tranh danh hiệu Nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 2 Premier League 2023-24.

Trong số 3 chiến lược gia kể trên, ông Mikel Arteta được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân này. Bởi lẽ, nhờ tài điều binh khiển tướng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, "Pháo thủ" toàn thắng thuyết phục 4 trận trong tháng 2, trong đó có 3 chiến thắng trước các đối thủ lớn và khó nhằn, gồm: Liverpool (3-1), West Ham (6-0) và Newcastle (4-1). Trận thắng còn lại của Arsenal là trước Burnley (5-0).

Về phía Man City, đội quân của huấn luyện viên Pep Guardiola thắng 5, hoà 1 ở 6 trận. Trong khi đó, thầy trò ông Ten Hag thắng 4, thua 1 ở 5 trận. Đáng chú ý, trong 3 huấn luyện viên lọt đề cử chỉ có ông Erik ten Hag được tôn vinh ở mùa giải hiện tại. Nhà cầm quân người Hà Lan đoạt giải thưởng Huấn luyện viên hay nhất giải Ngoại hạng Anh tháng 11/2023.

Đối với Pep và Arteta, cả 2 từng nhiều lần lọt đề cử nhưng chưa lần nào đoạt giải ở chiến dịch 2023-2024. Nếu được vinh danh, ông Arteta sẽ có lần thứ bảy nhận giải thưởng này. Lần gần nhất, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đoạt danh hiệu Huấn luyện viên hay nhất tháng Premier League là vào tháng 3/2023.

Về phía Pep Guardiola, lần gần nhất ông nhận giải thưởng này là vào tháng 12/2021. Hiện tại, ông Pep đứng thứ ba tốp Huấn luyện viên đoạt danh hiệu cá nhân này nhiều nhất (11 lần), sau 2 huyền thoại Sir Alex Ferguson (27 lần) và Arsene Wenger (15 lần).

Nam Anh (tổng hợp)