Rangers ngược dòng trước Leipzig giành vé vào chung kết Europa League

Ở trận đấu rạng sáng 6/5, Rangers đã giành chiến thắng 3-1 trước Leipzig để tạo nên cú lội ngược dòng thành công trước đại diện Bundesliga để giành tấm vé vào chung kết Europa League mùa giải năm nay.

Trong trận bán kết lượt đi Europa League mùa giải năm nay, Leipzig đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Rangers. Sau thất bại ở trận đấu lượt đi, đại diện Scotland nhập cuộc chủ động ở trận đấu trên sân nhà rạng sáng 6/5.

Theo đó, Rangers chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến RB Leipzig không kịp trở tay. Ngay phút 18, từ cú dứt điểm không chính xác của đồng đội tạo cơ hội để James Tavernier băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp lối chơi của Rangers trở nên tự tin hơn. Đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2 nhờ pha lập công của Glen Kamara ở phút 24. Sau tình huống làm tường của Scott Wright, cầu thủ người Phần Lan đã thực hiện cú sút xa uy lực đánh bại thủ môn của Leipzig.

john-lundstram-1651800835.jpg
Trung vệ John Lundstram ghi bàn quyết định đưa Rangers vào chung kết Europa League

Sau hai bàn thua chóng vánh, Leipzig buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm lấy lại thế trận. Tuy nhiên, phải đến phút 70, đại diện Bundesliga mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Sau pha tạt bóng bên phía cánh trái, Christopher Nkunku đã dứt điểm một chạm đẳng cấp xé lưới Rangers.

Bàn thắng của Christopher Nkunku đã đưa trận đấu về thế quân bình khi tổng tỉ số lúc này đã là 2-2 sau hai lượt trận. Sau bàn thắng của Nkunku, Leipzig tiếp tục chơi tấn công tạo sức ép trước Rangers.

Tuy nhiên, khi hàng công chưa thể tìm được bàn thắng thứ 2 thì hàng thủ lại thi đấu thiếu chắc chắn. Phút 80, Leipzig đã phải trả giá sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ, tạo cơ hội để trung vệ John Lundstram của Rangers ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Rangers đã lội ngược dòng thành công trước Leipzig khi giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận để giành tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League.

Ở trận chung kết Europa League, Rangers sẽ đối đầu với Frankfurt, đội bóng đã loại West Ham tại bán kết.

Kim Anh