Lượt về Tứ kết Europa League > Barcelona - Eintracht Frankfurt (2 giờ ngày 15/4): Vượt qua nỗi lo sân nhà

Dù đang tiến sâu tại Europa League, thế nhưng việc chơi trên sân nhà lại là một nỗi lo đối với Barcelona khi họ chưa từng thắng tại Camp Nou. Cuộc tiếp đón Eintracht Frankfurt trong trận lượt về vòng tứ kết Europa League sẽ không phải là một thử thách dễ dàng dành cho thầy trò huấn luyện viên Xavi.

Trong trận lượt đi tại sân Deutsche Bank Park, Barcelona để Eintracht Frankfurt cầm hòa 1-1 khi đội chủ nhà chỉ chơi với 10 người trên sân. Phải nhờ đến bàn quân bình tỉ số 1-1 của Ferran Torres mới giúp đội bóng xứ Catalan có được chút ít lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà.

Mặc dù đang có phong độ cực tốt dưới triều đại của Xavi, nhất là ở mặt trận tấn công, nhưng chiến thắng đầy chật vật 3-2 trước Levante tại La Liga vào cuối tuần trước nhờ bàn thắng muộn của Luuk de Jong lại khiến Blaugrana có lý do phải lo lắng trước trận đấu tại lượt về vòng tứ kết Europa League. Chiến thắng trước Levante là trận thứ 15 bất bại liên tiếp ở mọi đấu trường.

1-barcelona-ung-vien-vo-dich-c2-1649913455.jpg
Barcelona đang là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Europa League mùa này

Sau 2 trận hòa liên tiếp tại đấu trường Europa League trên sân nhà trước Napoli và Galatasaray, Barcelona đang quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Camp Nou ở giải đấu hạng hai của bóng đá châu Âu. Lần gần nhất họ có chiến thắng ở đấu trường cúp C2 là vào năm 2004 và trước trận đấu này họ giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường.

Đại diện đến từ giải Bundesliga hòa 5 trận liên tiếp ở mọi đấu trường trước khi đón nhận thất bại 1-2 trước Freiburg trên sân nhà vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, phần lớn các trận không thắng gần đây đều đến từ các trận họ được thi đấu trên sân Deutsche Bank Park.

Với những kết quả hòa và thua liên tiếp trong những trận đấu gần đây, Frankfurt xếp thứ 9 Bundesliga và đang có cách biệt 5 điểm so với nhóm dự cúp châu Âu mùa sau. Trước chuyến hành quân đến sân Camp Nou, họ giành được 3 chiến thắng trong 4 trận thi đấu xa nhà gần nhất tại đấu trường Europa League.

Die Adler cũng đang có phong độ ấn tượng khi có chuỗi 9 trận bất bại trước các đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, Barcelona cũng để thua 2 trong 16 trận thi đấu trên sân nhà trước các đại diện đến từ bóng đá Đức.

2-frankfurt-hoa-barcelona-1-1-1649913555.jpg
Farnkfurt cầm hòa 1-1 đầy quả cảm trước Barcelona trong trận lượt đi

Barcelona tiếp tục thiếu vắng Sergi Roberto và Samuel Umtiti do chấn thương, trong khi Dani Alves không được tham dự Europa League nên không có mặt. Clement Lenglet có cơ hội ra sân khi Gerard Pique không thế góp mặt trong cuộc tiếp đón Frankfurt vào giữa tuần này.

Trong chuyến hành quân đến sân Camp Nou, “Đại bàng” sẽ thiếu vắng Tuta do anh nhận thẻ đỏ trong trận lượt đi khiến họ chơi với 10 người trên sân. Djibril Sow vắng mặt do chấn thương dây chằng đầu gối trong trận gặp Freiburg vào cuối tuần trước. Christopher Lenz và Diant Ramaj vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương và vẫn chưa thể có mặt trong chuyến bay sang Tây Ban Nha.

Với quyết tâm giành chiến thắng trận đầu tiên khi được chơi trên sân nhà Camp Nou tại Europa League, Barcelona sẽ phải chắt chiu những cơ hội của mình để có thể đưa được bóng vào mành lưới của đại diện đến từ Bundesliga. Tấm vé vào vòng bán kết có thể sẽ dành cho đại diện của La Liga nếu họ biết cách tận dụng tốt cơ hội của mình.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Ter Stegen; Araujo, Lenglet, Garcia, Alba; Pedri, Busquets, F. De Jong; Dembele, Aubameyang, Torres

Eintracht Frankfurt: Trapp; Hasebe, Hinteregger, Ndicka; Knauff, Rode, Jakic, Kostic; Lindstrom, Kamada; Borre

Dự đoán: Barcelona 3-1 Eintracht Frankfurt (tổng tỉ số 4-2)

Kết quả và lịch thi đấu vòng tứ kết Europa League

Ngày 7/4

RB Leipzig 1-1 Atalanta

Ngày 8/4

Eintracht Frankfurt 1-1 Barcelona

West Ham United 1-1 Lyon

Sporting Braga 1-0 Rangers

Ngày 14/4

23h45: Atalanta - RB Leipzig

Ngày 15/4

02h00: Barcelona - Eintracht Frankfurt

02h00: Lyon - West Ham United

02h00: Rangers - Sporting Braga

Vĩnh Toàn