Ralf Rangnick sẵn sàng giúp Mason Greenwood phát triển tài năng

Huấn luyện viên Ralf Rangnick tỏ ra vui mừng sau màn trình diễn ấn tượng của Mason Greenwood. Vị chiến lược gia người Đức mong muốn giúp cầu thủ sinh năm 2001 phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Trận đấu gặp Young Boys tại Champions League được xem là trận đấu mang tính thủ tục vì “Quỷ đỏ” đã chắc suất giành ngôi đầu bảng F với kết quả 2 đội hòa nhau 1-1 trên sân Old Trafford. Đây cũng là thời điểm thích hợp để Ralf Rangnick thực hiện những thử nghiệm của mình và trao cơ hội cho dàn cầu thủ thuộc “cây nhà lá vườn” của United.

Ralf Rangnick hài lòng với màn trình diễn của Greenwood

Greenwood có màn trình diễn ấn tượng khi anh ghi bàn thắng duy nhất cho “Quỷ đỏ” ngay phút thứ 9 với pha sút bóng volley đẹp mắt. Huấn luyện viên người Đức nói rằng: “Tôi nghĩ hôm nay cậu ấy không chỉ thể hiện khí chất của mình bằng bàn thắng đẹp mắt mà còn tạo những cơ hội tuyệt vời cho Juan Mata. Cậu ấy là một tài năng tuyệt vời khi thuận cả hai chân và đi bóng tốt. Chính cậu ấy cũng là người giúp Fred ghi bàn trong trận đấu vào ngày Chủ nhật tuần trước.

Cậu ấy phải phát triển về mặt thể chất. Nhưng về mặt kỹ thuật, với lứa tuổi như cậu ấy hiện tại thì đây chính là mẫu cầu thủ rất tuyệt vời. Công việc của tôi sẽ là giúp đỡ cậu ấy hoàn thiện những kỹ năng để biến cậu ấy trở thành một cầu thủ xuất sắc, nếu cậu ấy làm được điều này thì sẽ trở thành một trong những cầu thủ cực kỳ quan trọng của đội bóng”.

Ralf Rangnick cũng là một trong những chiến lược gia được biết đến với khả năng phát hiện ra những cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới. Chính ông là người mang Erling Haaland về với Red Bull Salzburg khi còn làm việc cho Red Bull với tư cách là người đứng đầu bộ phận thể thao và phát triển của tập đoàn.

Tài năng của Greenwood có thể được huấn luyện viên Ralf Rangnick khai thác triệt để

Khi được hỏi về việc so sánh giữa tiền đạo người Na Uy và Greenwood, Ralf Rangnick cho biết: “Họ là những mẫu tiền đạo khác biệt. Đối với tôi, Erling là tiền đạo mục tiêu, có thể chơi đơn độc hoặc phối hợp cùng một tiền đạo khác trong sơ đồ 4-4-2. Tôi nghĩ Mason thuộc dạng cầu thủ số 9 rưỡi, cậu ấy có thể chơi như một tiền đạo khi có thể chơi ở cánh hoặc sát cánh cùng một tiền đạo khác, cậu ấy sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt khi thuận cả 2 chân.

Như tôi đã nói, đôi khi cậu ấy có vóc dáng không giống với người chơi thể thao lắm và tôi nghĩ rằng chúng tôi phải giúp cậu ấy hoàn thiện về mặt thể chất. Nhưng về mặt kỹ thuật, những gì cậu ấy làm đều rất xuất sắc và tôi không quá lo về trình độ kỹ thuật của cậu ấy. Chỉ cần hoàn thiện về mặt thể chất nữa là sẽ có được phiên bản tốt nhất của chính mình.

Sau trận đấu gặp Young Boys vào giữa tuần này, Man United sẽ có chuyến làm khách trên sân Carrow Road của Norwich City vào giữa tuần này. Vào giữa tuần sau sẽ là trận đấu sân khách thứ hai liên tiếp khi đối đầu với Brentford tại sân Cộng đồng Brentford.

Vĩnh Toàn