"Quỷ đỏ" lên kế hoạch thu hơn 200 triệu bảng từ bán cầu thủ

Nếu thanh lý hết những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 này, câu lạc bộ Manchester United có thể thu về hơn 200 triệu bảng. Số tiền này có thể giúp đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ được những mục tiêu của mình để tăng cường lực lượng.

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng trong mùa hè 2023, Man United cũng sẵn sàng chia tay những cái tên không còn nằm trong kế hoạch ở mùa giải mới. Theo Daily Mail, Man United sẵn sàng để Harry Maguire, Jadon Sancho hay Anthony Martial ra đi với giá thấp hơn nhiều so với thời điểm chiêu mộ những cầu thủ này.

Huấn luyện viên Erik ten Hag cần thanh lý lực lượng để gây quỹ chuyển nhượng. Trong đó, Jadon Sancho được Man United định giá ở mức 45 triệu bảng, cao nhất trong số dàn sao có nguy cơ bị bán trong mùa hè 2023. Cầu thủ không còn chỗ đứng như Harry Maguire cũng phải rời Old Trafford. Mức giá mong muốn cho Maguire là 40 triệu bảng, giảm một nửa so với khi "Quỷ đỏ" biến anh thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử vào năm 2019.

harry-maguire-1687832792.jpg
Harry Maguire được Man United định giá 40 triệu bảng

Hiện Man United cũng rao bán Scott McTominay với giá 40 triệu bảng. Kể từ khi Casemiro và Christian Eriksen cập bến Old Trafford hồi mùa hè năm ngoái, tiền vệ người Scotland chủ yếu ngồi dự bị. Hiện tại, McTominay đang cân nhắc gia nhập Newcastle United.

Anthony Martial hay chấn thương, ít có cống hiến cho Man United. Để dọn chỗ đón tiền đạo mới, Man United muốn thu về 25 triệu bảng từ cựu chân sút AS Monaco. Huấn luyện viên Erik ten Hag cũng sẽ không sử dụng Dean Henderson ở mùa giải 2023-2024 ngay cả khi Man United không gia hạn hợp đồng với De Gea. Nottingham Forest đang đàm phán với Man United về khả năng mua đứt. Mức giá ở thương vụ này rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

Ngoài những cái tên kể trên, Donny van de Beek, Fred và Anthony Elanga được ban lãnh đạo Man United định giá 20 triệu bảng trong khi Alex Telles và Eric Bailly cũng có thể được rao bán với mức phí 10 triệu bảng và 2 triệu bảng. Brandon Williams, Hannibal Mejbri và Zidane Iqbal có thể lần lượt bị bán với giá 5 triệu bảng, 13 triệu bảng và 850,000 bảng.

Do đó, nếu thanh lý được hết những cái tên kể trên, Man United có thể thu được số tiền chuyển nhượng lên tới hơn 230 triệu bảng. Đây sẽ là quỹ chuyển nhượng khổng lồ để huấn luyện viên Erik ten Hag có thể thực hiện kế hoạch tái đầu tư đội hình cho Man United chuẩn bị bị cho mùa giải mới.

Kim Anh