Chống đối huấn luyện viên Ten Hag, "ngôi sao" Man United bị gạch tên khỏi đội hình

Thủ môn Dean Henderson của Man United phải trả giá đắt khi công khai chống lại huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Theo Daily Mail và Manchester Evening News, huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ không sử dụng thủ môn Dean Henderson ở mùa giải 2023-2024 ngay cả khi Man United chuẩn bị chia tay David de Gea. Nguyên nhân là thủ môn này đã có mâu thuẫn không thể hàn gắn với huấn luyện viên trưởng.

Hợp đồng của De Gea sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này. Nếu không thể kí hợp đồng mới, thủ môn người Tây Ban Nha sẽ chia tay Man United sau 12 năm gắn bó.

Trong khi đó, hồi mùa hè năm ngoái, Henderson từng công khai chỉ trích huấn luyện viên Ten Hag. Thủ môn người Anh tuyên bố không muốn làm phương án dự bị cho De Gea, thậm chí cố gắng tránh mặt huấn luyện viên trên sân tập. Ngay lập tức, anh bị đẩy sang Nottingham dưới dạng cho mượn.

du-bi-1687403282.jfif
Huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ không sử dụng thủ môn Dean Henderson ở mùa giải 2023-2024 ngay cả khi David de Gea ra đi

“Tôi đã không nói chuyện với ông ấy. Tôi thậm chí còn không muốn ông ấy nhìn thấy tôi tập luyện vì tôi biết ông ấy có thể giữ tôi ở lại. Tôi nói rõ rằng tôi không muốn dự bị, tôi muốn được bắt chính”, Henderson từng chia sẻ khi nói về quyết định rời Man United.

Henderson cũng bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục chơi cho Nottingham ở mùa giải tới. Tuy nhiên, đội chủ sân City Ground chưa thể đáp ứng mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng Man United đưa ra.

Tuyển thủ Anh từng được huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjear hứa trao suất bắt chính tại Premier League. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy chưa kịp thực hiện ý định thì đã bị sa thải. Khi Ten Hag lên nắm quyền, ông chỉ muốn Henderson đóng vai trò dự bị cho De Gea. Đây là lý do khiến ngôi sao 26 tuổi bất mãn.

Về phần mình, ông Erik Ten Hag không hài lòng vì Dean Henderson từ chối trở lại Man United ở giữa mùa giải 2022-2023. Nhà cầm quân 52 tuổi sau đó buộc phải mượn thủ thành Jack Butland của Crystal Palace.

Trong bối cảnh có thể mất cả De Gea và Henderson, huấn luyện viên Ten Hag buộc phải ưu tiên nhiệm vụ chiêu mộ thủ môn mới. Cựu huấn luyện viên Ajax đang nhắm hàng loạt mục tiêu như Andre Onana, Diogo Costa hay David Raya.

Trong đó, Andre Onana đang được Inter Milan hét giá lên đến 60 triệu euro. Không kém cạnh, thủ môn số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha, Diogo Costa cũng có mức phí chuyển nhượng lên tới 70 triệu euro. Đây thực sự là vấn đề đau đầu với huấn luyện viên Ten Hag và Nan lãnh đạo Man United thời điểm hiện nay.

Hoàng Nam