Man United đạt được thỏa thuận với Mason Mount

Man United đã tiến bước dài trong cuộc đua giành chữ ký của Mason Mount khi đạt được các thỏa thuận cá nhân với tiền vệ người Anh.

Nhằm tăng cường sức mạnh khu vực giữa sân, Man United đã lên kế hoạch chiêu mộ Mason Mount của Chelsea ngay khi mùa giải vừa kết thúc. Mount là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công.

Hợp đồng giữa Mount và Chelsea còn thời hạn đến hết mùa giải 2023-2024. Tiền vệ người Anh sẽ không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge. Anh cũng rất mong muốn gia nhập Man United.

Nỗ lực chiêu mộ "ngôi sao" người Anh của đội chủ sân Old Trafford đã tiến bước dài khi chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ các thỏa thuận cá nhân giữa Man United và Mount đạt 100%. Theo truyền thông xứ sở sương mù, Mount đòi mức lương 250.000 bảng mỗi tuần và được "Quỷ đỏ" chấp thuận.

mason-mount-1687397413.jpg
Man United đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Mason Mount

Vì thế, đội chủ sân Old Trafford quyết tâm hoàn tất thương vụ này. Họ sẽ thúc đẩy mọi chuyện để nhanh chóng chiêu mộ thành công Mount và cũng không trả giá nhiều nữa.

Hiện tại, mức giá mà Chelsea mong muốn là khoảng 60 đến 65 triệu bảng. Trong khi đó, MEN tiết lộ, Man United chỉ gửi lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng (45 triệu bảng phí chuyển nhượng và 5 triệu bảng phụ phí) ở lần thứ hai.

Ký giả David Ornstein thông tin thêm: "Con số của Man United chưa đáp ứng được yêu cầu khi Chelsea muốn thu về 65 triệu bảng cố định và 5 triệu bảng phụ phí. Man United có giới hạn, trong khi Chelsea cũng không muốn hạ giá. Thỏa thuận chưa được thông qua, nhưng tiến gần hơn".

Hai bên vẫn đang tiếp tục đàm phán. Trong những ngày tới, khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ gửi đề nghị tiếp theo cho Chelsea. Man United coi Mount là ưu tiên hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng hè mùa 2023.

Nếu thương vụ diễn ra trót lọt, Mount sẽ có thu nhập còn cao hơn Bruno Fernandes, cầu thủ có tầm ảnh hưởng số một tại Man United hiện nay. Tiền vệ người Bồ Đào Nha vừa được gia hạn hợp đồng và tăng lương lên thành 240.000 bảng.

Mùa này, phong độ của Mount sa sút khi chỉ ghi 4 bàn, kiến tạo 3 sau 44 lần ra sân cho Chelsea. Dù vậy, anh vẫn được huấn luyện viên Erik ten Hag đánh giá cao. Chiến lược gia người Hà Lan tin rằng, Mount sẽ giúp Man United cải thiện sức mạnh đáng kể.

Nam Anh