"Bầy quỷ đỏ" bừng tỉnh để hủy diệt Ba Lan

Sau trận thua tan nát trước Hà Lan ở lượt đầu tiên bảng A4 Nations League, đội tuyển Bỉ trở lại cực kì mạnh mẽ bằng màn huỷ diệt Ba Lan.

Sau trận ra quân tại UEFA Nations League 2022-2023 đầy thất vọng với trận thua tan nát 1-4 ngay trên sân nhà trước Hà Lan, các cầu thủ Bỉ bước vào lượt trận thứ hai gặp Ba Lan với quyết tâm cao độ trong việc tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên, đã có những sự lo lắng nhất định với người hâm mộ đội chủ nhà, bởi ngay trước thềm trận đấu, tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku dính chấn thương buộc huấn luyện viên Roberto Martinez phải tung Michy Batshuayi vào thay thế.

lewy-1654737290.jpeg
Lewy nâng thành tích ghi bàn cho đội tuyển quốc gia lên con số 7

Bất chấp bị Robert Lewandowski chọc thủng lưới trước ở phút 28, các chân sút của tuyển Bỉ đã quật khởi, bắt đầu bằng bàn gỡ hòa của Axel Witsel ở phút 42. Kevin De Bruyne đưa đội chủ nhà vượt lên ở phút 59 sau đường kiến tạo của đội trưởng Eden Hazard, trước khi cú đúp từ Leandro Trossard ở phút 73 và 80 đã đóng đinh một chiến thắng. Nhưng cú sút xa ghi bàn của Leander Dendoncker ở phút 83 và bàn thắng quốc tế đầu tiên của Lois Openda phút 90+3 đã khép lại chiến thắng ấn tượng 6-1.

Với chiến thắng này, tuyển Bỉ xếp thứ 2 bảng Bảng 4 League A, có cùng 3 điểm với Ba Lan nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số. Hà Lan đang dẫn đầu với 6 điểm sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Xứ Wales - đội vừa đánh bại Ukraine ở play-off châu Âu để giành vé đến World Cup 2022. Xứ Wales đang xếp chót bảng sau 2 thất bại. Lượt đấu tới vào ngày 11-6, Hà Lan nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đi khi tiếp đón Ba Lan, trong khi tuyển Bỉ sẽ làm khách tại Xứ Wales.

debruyne-1654737047.jpeg
De Bruyne và các đồng đội đã có màn ngược dòng ấn tượng

Sau chiến thắng 6 trước “Đại bàng trắng” ở Nations League 2022-2023, huấn luyện viên Roberto Martinez tuyên bố "Bầy quỷ đỏ" sẵn sàng cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hà Lan. Ông nói: “Chúng tôi đã chơi không tốt trong những phút đầu tiên, sau đó còn để đối phương mở tỷ số. Tuy nhiên, bàn thắng của Lewandowski đã khiến chúng tôi bừng tỉnh. Bỉ sau đó thi đấu hiệu quả, chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và mang về 6 bàn thắng. Đó là một kết quả tuyệt vời.

Chúng tôi đã có một hiệp 2 suất sắc. Tôi thực sự hài lòng về chiến thắng này. Nhiều người đã nghi ngờ về sức mạnh và tinh thần thi đấu của chúng tôi, và đây là câu trả lời. Chúng tôi đã trở lại cuộc đua, Bỉ sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Hà Lan và các đối thủ ở bảng đấu này”.

Trong khi đó, tuyển Ba Lan vẫn đang cho thấy sự phụ thuộc quá lớn vào Lewandowski, người vừa ghi bàn thứ 22 cho Bayern Munich và đội tuyển trong năm 2022. Với 76 bàn, chân sút 33 tuổi là cầu thủ nam châu Âu ghi nhiều bàn thắng quốc tế thứ 3 trong lịch sử - chỉ Cristiano Ronaldo (117) và Ferenc Puskas (84) là ghi được nhiều bàn hơn anh. Và kết quả trước tuyển Bỉ là lời cảnh báo lớn khác về năng lực cạnh tranh tại World Cup của Ba Lan.

Lewandowski đánh giá: “Đó là một trận đấu sẽ cho chúng tôi rất nhiều điều để suy nghĩ, rất nhiều dấu hỏi trong các phần khác nhau của kế hoạch trận đấu và về chiến lược tổng thể. Thất bại này cũng là một bài học về cách chúng tôi phải chơi trước một đối thủ lớn”. Trong khi huấn luyện viên Czeslaw Michniewicz đánh giá: “Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ nên sử dụng trận đấu này như một lời nhắc nhở về cách các đối thủ chơi ở cấp độ cao nhất thế giới”.

Tại World Cup 2022 ở Qatar vào tháng 11, tuyển Bỉ nằm cùng bảng đấu với á quân Croatia, Canada, Maroc. Còn Ba Lan đối đầu với Mexico, Saudi Arabia và Argentina.

Bảo Ngọc