Quảng Ngãi tuyên dương vận động viên người Hrê Đinh Văn Bí

Sáng 24/5, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức gặp mặt tuyên dương, khen thưởng vận động viên Đinh Văn Bí đã xuất sắc đoạt huy chương vàng hạng cân 70kg môn Wushu tại SEA Games 32.

quang-ngai-1-1684990232.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn cho rằng, huy chương vàng của vận động viên Đinh Văn Bí tại SEA Games 32 là phần thưởng cao quý, xứng đáng với những nỗ lực, cố gắng, kiên trì, bền bỉ của vận động viên cùng huấn luyện viên. Thành tích này cũng cho thấy sự quan tâm chỉ đạo, định hướng, đầu tư của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đối với chiến lược phát triển thể dục thể thao địa phương, nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao trong nhiều năm qua theo hướng phát triển thể thao chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường khu vực và thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đề nghị, các huấn luyện viên, vận động viên nói chung và cá nhân vận động viên Đinh Văn Bí luôn không ngừng học hỏi, tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp tục giành nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

quang-ngai-2-1684990232.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho vận động viên Đinh Văn Bí và huấn luyện viên Phạm Quốc Anh

Nhân dịp này ông Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi - đã trao Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho vận động viên Đinh Văn Bí và huấn luyện viên Phạm Quốc Anh. Đồng thời, trao phần thưởng 170 triệu đồng của nhà tài trợ, nhà hảo tâm cho Đinh Văn Bí.

Vận động viên Đinh Văn Bí đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, huấn luyện viên Phạm Quốc Anh dìu dắt em tập luyện từ những ngày đầu tiên, các nhà tài trợ đã động viên, khen thưởng, khích lệ tinh thần em. Đây là động lực rất lớn để thầy và trò tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình vì thành tích thể thao của địa phương thời gian tới.

quang-ngai-3-1684990232.jpg
Lãnh đạo tỉnh, các Sở ban ngành, vận động viên, huấn luyện viên chụp ảnh lưu niệm với vận động viên Đinh Văn Bí

Cũng tại buổi lễ, một nhà hảo tâm đã trao tặng cho 3 vận động viên người Quảng Ngãi, đang thi đấu cho các đội tuyển khác là vận động viên Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thu (câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh) đoạt huy chương vàng môn Bóng đá nữ và vận động viên Bùi Phước Tùng (Quân đội) đoạt huy chương vàng môn Boxing, mỗi vận động viên 10 triệu đồng.

Đinh Văn Bí là người dân tộc thiểu số Hrê, sinh ra và lớn lên ở xã Thanh An - huyện Minh Long, là nơi đặc biệt khó khăn... Việc đạt thành tích như trên thể hiện tinh thần cần cù, say mê luyện tập thể thao của em, sự động viên, khích lệ của gia đình.

P.V