Quần vợt đường phố hấp dẫn như thế nào?

Quần vợt đường phố là một môn thể thao mới được du nhập vào Rwanda sau khi chính quyền nước này thiết lập quan hệ hợp tác song phương với Barbados - một quốc gia ở Tây Ấn. Rất nhanh chóng, quần vợt đường phố được phát triển ở các khu dân cư và thu hút sự chú ý của khách du lịch.

Chính phủ Rwanda luôn khuyến khích người dân chơi thể thao, luyện tập thể chất và có kế hoạch mở rộng quần vợt đường phố đến các vùng khác nhau của đất nước. Sau khi du nhập, môn thể thao này thường được chơi ở các khu vui chơi giải trí và khu dân cư. Chính quyền còn muốn sử dụng hình thức này để phát triển kỹ năng quần vợt, tổ chức các giải đấu khu vực hoặc thu hút khách du lịch.

Trò chơi này được nhận định là có lợi thế là thu hút nhiều người, cả người Rwanda và người nước ngoài, nó cũng có thể tạo cơ hội cho du lịch. Đất nước này có nhiều con đường ở thành phố Kigali và xung quanh thủ đô. Đây là một trò chơi không đòi hỏi nhiều về cơ sở hạ tầng, vì vậy miễn là nó hướng đến cộng đồng, mọi người sẽ đón nhận nó rất tích cực.

Barbados là quê hương của “bố già” quần vợt nổi tiếng, Deighton “Pa” Roach. Quần vợt đường phố được chơi rộng rãi trên đảo và thậm chí còn “xuất khẩu” thành công sang California, Mỹ. Rwanda là quốc gia châu Phi đầu tiên tổ chức môn thể thao này.

Các quan chức thể thao Rwanda cho biết, trò chơi này có ưu điểm rất lớn là chi phí phải chăng và bất kỳ ai cũng có thể chơi, miễn là họ có không gian.

Mai Anh