Vòng 22 Ligue 1 > Paris Saint-Germain - Toulouse (23 giờ ngày 4/2): Messi tiếp tục tỏa sáng

Không có sự phục vụ của cả Mbappe lẫn Neymar, tiền đạo Lionel Messi sẽ là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Paris Saint-Germain (PSG) ở trận tiếp đón Toulouse trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 22 Ligue 1 đêm nay.

PSG dần lấy lại được phong độ khi giành thắng lợi trước Montpellier ở lượt trận mới đây tại giải vô địch quốc gia Pháp. Với 3 điểm có được, PSG đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Marseille lên thành 5 điểm.

Tuy nhiên, trước trận tiếp đón Toulouse trên sân nhà đêm nay, PSG bị tổn thất lớn về lực lượng bởi nạn chấn thương. Theo đó, Presnel Kimpembe và Nordi Mukiele vẫn chưa bình phục. Sergio Ramos cũng chấn thương trong khi linh hồn tuyến giữa là Marco Verratti thụ án treo giò.

Chưa hết, trên hàng công, hai ngôi sao Neymar và Mbappe (chấn thương) cũng vắng mặt. Huấn luyện viên Christophe Galtier sẽ buộc phải tung ra đội hình chắp vá với hậu vệ trẻ Timothee Pembele hay tiền đạo Hugo Ekitike trên tuyến đầu.

messi-ky-vong-1675484634.jpg
Messi là ngôi sao được kỳ vọng của PSG

Trong bối cảnh khó khăn này, Messi phải sẽ gánh vác trọng trách trong cả khâu tổ chức lẫn tấn công. Sẽ là một ngày vô cùng mệt mỏi cho Messi trước một Toulouse chơi "chém đinh chặt sắt".

Theo giới chuyên môn, Toulouse sẽ là đối thủ cứng đầu không dễ bắt nạt khi thắng tới 4 và chỉ hòa 1 ở 5 vòng đấu vừa rồi tại giải vô địch quốc gia Pháp. Rộng hơn, họ đang có mạch 7 trận bất bại liên tiếp tại mọi đấu trường tham dự.

Bên cạnh đó, đội khách có lực lượng gần như mạnh nhất ở chuyến làm khách sân Công viên các hoàng tử đêm nay khi chỉ vắng một trụ cột là tiền vệ Dennis Genreau do chấn thương. Lực lượng Toulouse không có ngôi sao nhưng chơi rất gắn kết và lì lợm. Họ cũng có một Branco van den Boomen "mắn" bàn thắng với 7 pha lập công tại Ligue 1 mùa này.

Kể từ đầu năm 2023, đội bóng của huấn luyện viên Philippe Montanier thu về tới 6/7 trận thắng. Những màn trình diễn ấn tượng đó giúp họ thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" và có cơ hội chen chân vào nửa trên của Bảng xếp hạng. Tuy nhiên đó là thời điểm mà Toulouse tận dụng rất tốt những cơ hội khi chỉ phải trải qua một lịch thi đấu nhẹ nhàng. Tháng Hai này, thầy trò Montanier sẽ phải chạm trán những đội bóng sừng sỏ, và PSG sẽ là thử thách đầu tiên trong chiến dịch cam go này.

Đội khách đang có phong độ tốt, việc PSG đang thiếu hụt nhân sự có thể cho phép Toulouse chơi tấn công ở trận đấu này, khi họ sở hữu những chân sút có khả năng săn bàn tốt như Dallinga hay Chaibi và Onaiwu.

Đội hình dự kiến

PSG (4-4-2): Donnarumma; Mendes, Pembele, Marquinhos, Hakimi; Ruiz, Pereira, Vitinha, Soler; Ekitike, Messi.

TOULOUSE (4-3-3): Dupe; Desler, Rouault, Nicolaisen, Suazo; Aboukhlal, Spierings, Van den Boomen; Chaibi, Dallinga, Onaiwu.

Lịch thi đấu vòng 22 Ligue 1

Ngày 4/2:

23:00 Paris SG - Toulouse

Ngày 5/2:

01h00: Troyes - Lyon

03h00: Rennes - Lille

19h00: Clermont - Monaco

21h00: Auxerre - Reims

21h00: Lorient - Angers

21h00: Strasbourg - Montpellier

21h00: Ajaccio - Nantes

23h05: Brest - Lens

Ngày 6/2

02h45: Marseille - Nice

Hoàng Nam