Huấn luyện viên câu lạc bộ PSG vui mừng khi Kylian Mbappe sớm trở lại tập luyện

Trước việc Kylian Mbappe sớm trở lại tập luyện ngay sau khi World Cup 2022 kết thúc, ông Christophe Galtier - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đã rất vui mừng.

Hôm 21/12, Mbappe xuất hiện ở Trung tâm huấn luyện Camp des Loges. Chân sút sinh năm 1998 quyết định trở lại tập luyện cùng PSG và không muốn có thêm ngày nghỉ sau World Cup 2022. Mbappe khiến nhiều người ngạc nhiên khi quay lại sân tập chỉ chưa đầy 72 giờ sau khi kết thúc trận chung kết World Cup 2022.

Đây là quyết định khiến nhiều người bất ngờ, bởi phần lớn các cầu thủ chơi trận chung kết World Cup 2022 đều được đội bóng chủ quản cho nghỉ thêm sau khi giải đấu tại Qatar kết thúc. Ông Roberto De Zerbi - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Brighton - nói: "Alexis Mac Allister được phép trở lại câu lạc bộ bất cứ khi nào cậu ấy muốn".

tro-lai-tap-luyen-1671677519.jpg
Tiền đạo Mbappe bất ngờ trở lại tập luyện cùng PSG

Mbappe cũng vừa đón sinh nhật tuổi 24 bằng nỗi buồn thua trận chung kết World Cup 2022. Anh khá thất vọng vì màn trình diễn của tuyển Pháp. Tiền đạo PSG nói trong thời nghỉ giữa ở trận gặp Argentina: "Đây là trận chung kết World Cup, trận đấu của cả cuộc đời đó các bạn, chúng ta không thể làm tệ hơn. Vậy chúng ta sẽ làm gì? Chúng ta sẽ trở lại sân cỏ, tăng cường độ cho trận đấu và tham gia vào các cuộc đấu tay đôi".

Ở trận đấu này, Mbappe tỏa sáng với một cú hat-trick trong trận chung kết và thực hiện thành công quả đá luân lưu đầu tiên của Pháp, nhưng Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni sau đó dứt điểm hỏng khiến "Les Bleus" thua trận.

"Chúng tôi rất hạnh phúc vì điều đó", Galtier nói về quyết định quay lại PSG của Mbappe. "Anh ấy muốn trở lại tập luyện thật sớm, tham gia cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Kylian (Mbappe) có một kỳ World Cup tuyệt vời", thuyền trưởng Paris Saint-Germain nói sau trận giao hữu với Quevilly-Rouen hôm 21/12. "Cậu ấy gửi đến một tín hiệu mạnh mẽ cho tất cả, rằng một cầu thủ rõ ràng thất vọng vì không được nâng cao chiếc cúp, ngay cả khi anh ta là Vua phá lưới, đã nhanh chóng trở lại tập luyện cùng đội", huấn luyện viên Christophe Galtier cho biết thêm.

Cùng với Kylian Mbappe, người bạn thân Achraf Hakimi của ngôi sao người Pháp ở PSG, cũng rút ngắn kỳ nghỉ để quay lại tập luyện cùng đội bóng thủ đô Paris.

Với việc Mbappe trở lại sân tập, không loại trừ khả năng anh có thể ra sân ở vòng 16 Ligue 1, khi PSG đối đầu Strasbourg vào rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội).

Lionel Messi nhiều khả năng sẽ quay lại PSG vào đầu năm mới 2023. Neymar - người bị loại ở tứ kết World Cup 2022 - cũng chưa trở lại tập luyện cùng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Kim Ngân