PSG tranh tiền đạo Rasmus Hojlund với Man United

Nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Rasmus Hojlund của Man United gặp thêm khó khăn khi đội bóng thành Paris nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Đan Mạch.

Sau khi từ bỏ Kane từ Tottenham, Man United đã xác định, tiền đạo Rasmus Hojlund là một trong những mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng nùa hè 2023. Đội chủ sân Old Trafford đang muốn chiêu mộ một "ngôi sao" chất lượng để tăng cường sức mạnh hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Hojlund là một trong những tài năng trẻ sáng giá tại châu Âu. Tiền đạo 20 tuổi ghi 10 bàn sau 34 lần ra sân cho Atalanta mùa trước. Ở cấp độ đội tuyển, Hojlund ghi sáu bàn sau sáu lần khoác áo Đan Mạch. Atalanta chiêu mộ Hojlund từ câu lạc bộ của Áo - Sturm Graz - vào hè năm ngoái với giá 19 triệu USD.

psg-tranh-1689298988.jpg
PSG nhảy vào cuộc đua giành Rasmus Hojlund với Man United

Thời gian qua, Man United đã hy vọng có thể thuyết phục Atalanta bằng đề nghị 52 triệu USD, nhưng bị hét giá gấp đôi - gần 112 triệu USD. Số tiền này vượt ngoài khả năng chi trả của Man United do bị hạn chế ngân sách chuyển nhượng, và họ cũng đang theo đuổi thủ môn Andre Onana từ Inter Milan.

Với ngân sách chuyển nhượng hạn chế, Man United muốn đưa thêm cầu thủ của họ vào thỏa thuận với đội bóng ở Serie A. Hai cái tên được đề xuất là Van de Beek và Fred. Ngoài ra, một số tin đồn cho rằng, "Quỷ đỏ" sẵn sàng đẩy Mason Greenwood sang Atalanta theo dạng cho mượn để thuyết phục câu lạc bộ này nhả Hojlund.

Tuy nhiên, nguồn tin uy tín The Athletic cho biết, Atalanta từ chối phương án mà Man United đưa ra. Atalanta không quan tâm đến các cầu thủ mà "Quỷ đỏ" đề xuất và muốn nhận tiền chuyển nhượng đầy đủ.

Việc Atalanta định giá Hojlund quá cao đã khiến cuộc đàm phán với Man United gặp bế tắc. Thời gian gần đây, một số đội bóng lớn khác ở châu Âu, bao gồm PSG và Bayern Munich đã bày tỏ sự quan tâm dành cho Hojlund.

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết PSG đã gửi đề nghị chiêu mộ Hojlund tới Atalanta. Thông tin này có cơ sở bởi đương kim vô địch Ligue 1 có thể chia tay Kylian Mbappe mùa hè này. Khi ấy, họ cần phương án thay thế.

Nếu để mất Hojlund, Man United sẽ càng khó đưa về một tiền đạo giỏi. Đây là điều Erik ten Hag không muốn, bởi sau 1 năm làm việc, ông đã tìm ra những vị trí Man United cần cải thiện. Man United đã không sở hữu một số 9 thực thụ trong thời gian dài.

Thời gian qua Anthony Martial được quy hoạch cho vị trí này nhưng thường xuyên gặp vấn đề sức khỏe. Marcus Rashford thích đá cánh trái hơn. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã bỏ ra 76 triệu USD để đưa về tiền vệ Mason Mount từ Chelsea.

Kim Anh