Man United nhắm mua thủ môn người Nhật Bản

Bên cạnh Andre Onana, đội chủ sân Old Trafford quan tâm tới cả thủ môn trẻ người Nhật Bản - Zion Suzuki - nhằm thay thế David De Gea.

Theo thông tin trên tờ Sponichi, Man United đã bất ngờ quan tâm tới việc chiêu mộ thủ thành người Nhật Bản là Zion Suzuki với giá chỉ 5 triệu bảng. "Người gác đền" 20 tuổi này hiện đang khoác áo câu lạc bộ Urawa Red Diamonds.

Ở kì chuyển nhượng mùa hè này, huân luyện viên Erik Ten Hag ưu tiên việc bổ sung 1 thủ môn mới, để thay thế cho David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha vừa rời sân Old Trafford sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Hiện quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa 2 bên đang gặp bế tắc.

Mục tiêu hàng đầu của ông Ten Hag là Andre Onana. Trong những ngày gần đây, Man United đã gửi lời đề nghị đầu tiên trị giá 45 triệu euro, nhưng Inter Milan lập tức từ chối. Nhiều khả năng, "Quỷ đỏ" sẽ nâng giá lên 50 triệu euro trong những ngày tới.

suzuki-1688681706.jpeg
Man United nhắm thủ môn người Nhật Bản

Bên cạnh Onana, "Quỷ đỏ" cũng tính đến những phương án dự phòng. Theo tờ Sponichi Annex (Nhật Bản), Man United đã gửi lời đề nghị trị giá 5 triệu bảng cho thủ môn Zion Suzuki của câu lạc bộ Urawa Red Diamonds.

Nguồn tin này cho hay, "Quỷ đỏ" đã theo đuổi thủ thành này một thời gian dài. Cho đến hiện tại, cuộc đàm phán giữa các bên đang tiến triển thuận lợi và một thỏa thuận được cho là sắp xảy ra.

Zion Suzuki sinh ra tại Mỹ và lớn lên tại Nhật Bản. Anh đã đại diện cho Nhật Bản ở mọi cấp độ trẻ và đã ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm ngoái, trong trận gặp Hong Kong ở giải vô địch Bóng đá Đông Á.

Ở mùa giải này, Suzuki đã ra sân 5 lần ở các giải đấu cúp. Kể từ ra mắt đội 1 vào năm 2021, thủ môn 20 tuổi đã thi đấu 8 trận trên mọi đấu trường.

Nếu gia nhập Man United với giá 5 triệu bảng, Zion Suzuki sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất được bán cho một câu lạc bộ nước ngoài từ J League của Nhật Bản, phá vỡ kỉ lục 4,5 triệu bảng trước, khi Kyogo Furuhashi chuyển từ Vissel Kobe sang Celtic vào năm 2021.

Trang Trang