Harry Maguire và Mason Greenwood khiến Man United đau đầu

Tương lai của bộ đôi Harry Maguire và Mason Greenwood đang khiến Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United đau đầu.

Để có tiền tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Man United buộc phải bán bớt một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Trong đó, Harry Maguire là một trong những cái tên trong danh sách cần thanh lý của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, dù đã rất nỗ lực nhưng thông tin mới được tờ The Guardian tiết lộ, "Quỷ đỏ" có thể không bán được Maguire trong mùa hè này.

Theo Daily Mail, mức giá mong muốn cho Maguire là 40 triệu bảng, giảm một nửa so với khi "Quỷ đỏ" biến anh thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử vào năm 2019. Dù vậy, khả năng cao tuyển thủ Anh vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford ở mùa giải mới.

Lý do bởi sau khi Man United giành suất dự Champions League mùa giải tới, Harry Maguire và nhiều cầu thủ khác của Man United sẽ được tăng lương. Maguire đang hưởng thu nhập 190.000 bảng mỗi tuần và con số này sẽ tăng đáng kể. Đây là trở ngại cho bất kỳ đội bóng nào muốn có cựu trung vệ Leicester City.

harry-maguire-1688708748.jpg
Mức lương cao của Harry Maguire là rào cản lớn với các câu lạc bộ quan tâm đến cầu thủ này

Hiện tại, cơ hội đá chính dành cho Maguire không nhiều. Ở mùa 2022-2023, anh chỉ có 16 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tại Premier League, anh đá chính 8 trận. Đó là những con số quá ít ỏi.

Maguire phạm nhiều sai lầm và mất suất đá chính vào tay Raphael Varane cùng Lisandro Martinez. Phát biểu với báo giới thời gian gần đây huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh khẳng định, không tiếp tục ưu ái Maguire nếu anh không được ra sân thường xuyên: "Tình hình hiện tại chắc chắn không thể tiếp diễn".

Nếu như Man United gặp khó trong nỗ lực thanh lý Harry Maguire, đội chủ sân Old Trafford cũng đang mắc kẹt trong việc đưa ra quyết định về tương lai của tiền đạo Mason Greenwood.

Theo thông tin được đăng trên tờ The Athletic, tiền đạo sinh năm 2000 được huấn luyện viên Erik ten Hag đánh giá cao và vị chiến lược gia người Hà Lan muốn có sự phục vụ của "ngôi sao" trẻ người Anh trong tương lai gần. Tuy nhiên, Man United chưa thể ngay lập tức đưa Greenwood trở lại đội hình chính bởi các yếu tố liên quan đến thương mại.

Cụ thể, dù đã được tuyên bố vô tội, tiền đạo 22 tuổi vẫn bị các nhà tài trợ quay lưng. Thậm chí, các cầu thủ đội nữ Man United đã lên tiếng phản đối việc để Greenwood trở lại chơi cho "Quỷ đỏ".

"Quyết định về tương lai của Greenwood sẽ được Giám đốc Điều hành Richard Arnold và ông chủ Joel Glazer đưa ra trước khi mùa giải mới bắt đầu vào tháng 8", The Athletic cho biết.

Hiện tại, Greenwood vẫn đang nhận lương hàng tuần tại Man United, dù không được tham gia vào bất kỳ hoạt động nào của đội bóng. Theo báo chí Anh, Man United có thể để Greenwood tạm rời câu lạc bộ dưới dạng cho mượn. AS Roma đã sẵn sàng trải thảm đỏ để đón cầu thủ từng được đánh giá là tương lai của bóng đá xứ sở sương mù.

Kim Anh