Mason Mount đánh giá Man United cao hơn Chelsea trong ngày ra mắt

Phát biểu với báo giới trong ngày ra mắt đội chủ sân Old Trafford, Mason Mount cho biết, muốn cùng các đồng đội mới chinh phục những danh hiệu lớn.

Ngày 5/7, Man United thông báo đã chiêu mộ Mason Mount từ Chelsea. Chi tiết hợp đồng không được các bên tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín bao gồm Transfermarkt, "Quỷ đỏ" phải chi 64 triệu euro (60 triệu bảng) để sở hữu tiền vệ 24 tuổi. Đây cũng là bản hợp đồng đầu tiên của huấn luyện viên Ten Hag ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ngay tại Lễ ký hợp đồng, huấn luyện viên Ten Hag khẳng định rằng, Mount có vị trí rất quan trọng trong kế hoạch của ông mùa giải tới. Theo Manchester Evening News, huấn luyện viên Erik ten Hag đích thân tác động để trao áo số 7 của Man United cho Mason Mount. Việc trao số áo huyền thoại của "Quỷ đỏ" cho tân binh người Anh cũng như lời khẳng định cho vai trò quan trọng của Mount trong đội hình Man United mùa tới.

mason-mount-1688631141.jfif
Mason Mount là một trong những tân binh đắt giá của Man United

Mount sẽ trở thành cầu thủ số 10 kể từ năm 1993 được khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại của Man United. Kể từ sau khi Cristiano Ronaldo rời đi vào năm 2009, Man United vẫn chưa tìm được người kế thừa xứng đáng. Thậm chí, Ronaldo cũng đã trở lại để mặc chiếc áo này nhưng anh cũng chỉ chơi cho Man United được hơn một mùa.

Trong khi đó, với giá 64 triệu euro, Mount đã lọt top 10 cầu thủ có phí chuyển nhượng (chiều đến) cao nhất lịch sử Man United. Cụ thể, theo Transfermarkt, tân binh đầu tiên của huấn luyện viên Ten Hag đứng thứ 9, xếp trên Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp được Man United chiêu mộ dưới thời Van Gaal vào mùa hè 2015 với mức phí 60 triệu euro, đã bao gồm phụ phí.

Xếp liền trên Mount là Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đứng thứ 8 trong danh sách với mức phí 65 triệu euro, được Man United mua từ Sporting Lisbon vào năm 2019. Trong khi đó, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man United vẫn là Paul Pogba. Vào mùa hè năm 2016, huấn luyện viên Mourinho đã vung 105 triệu euro (98 triệu bảng) để đưa Pogba trở lại Old Trafford.

Theo The Athletic, Mason Mount đánh giá Man United có khả năng chinh phục các danh hiệu lớn cao hơn Chelsea. "Quỷ đỏ" đang dần định hình lối chơi và bộ khung sau một mùa giải dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Erik ten Hag trong khi Chelsea mới đang bắt đầu cuộc cách mạng cùng tân thuyền trưởng Mauricio Pochettino.

Trong bài phát biểu ra mắt, tân binh trị giá 64 triệu euro của Man United cũng hứa với người hâm mộ 2 điều là làm việc chăm chỉ và mang về thành công cho câu lạc bộ.

"Rời khỏi đội bóng bạn gắn bó suốt 18 năm chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, Man United lại mang đến thử thách mới cho giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp. Tôi từng đối đầu câu lạc bộ nhiều lần và biết rằng, Man United đã có những bước tiến đáng kể dưới thời huấn luyện viên Ten Hag. Sau cuộc trò chuyện với huấn luyện viên, tôi không thể chờ lâu hơn để được đến Old Trafford".

"Tôi là người có tham vọng lớn. Để giành danh hiệu, tôi sẽ cống hiến mọi thứ mình có với hy vọng lại được trải nghiệm cảm giác nâng cao những chiếc cúp trong tương lai gần", Mount nói thêm.

Kim Ngân