PSG tìm được người thay thế vị trí của Kylian Mbappe

Trước việc Kylian Mbappe gần như chắc chắn sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, đội bóng thành Paris đã tìm được phương án thay thế vị trí của "ngôi sao" người Pháp để lại.

Paris Saint-Germain (PSG) đã sớm vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay nên 2 vòng đấu còn lại chỉ mang ý nghĩa thủ tục với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Ưu tiên hàng đầu của PSG thời điểm này là tương lai của tiền đạo Kylian Mbappe. "Ngôi sao" người Pháp sẽ hết hợp đồng với nhà đương kim vô địch Ligue 1 vào cuối tháng 6/2022, nhưng đến thời điểm này Kylian Mbappe vẫn chưa làm sáng tỏ tương lai của mình. Bất chấp việc "Gã nhà giàu" nước Pháp đưa ra những chế độ đãi ngộ vô cùng hậu hĩnh, Mbappe vẫn giữ thái độ dửng dưng.

Với việc PSG vẫn chưa thể thuyết phục Kylian Mbappe ký tên vào bản hợp đồng mới, giới chuyên gia nhận định rất có thể tiền đạo người Pháp sẽ chia tay với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đây sẽ là tổn thất rất lớn với PSG khi ở mùa giải năm ngoái, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã từ chối lời đề nghị trị giá 180 triệu euro của Real Madrid cho chữ ký của Kylian Mbappe với hy vọng sẽ thuyết phục thành công tiền đạo trẻ người Pháp gia hạn hợp đồng trong năm cuối của mình.

darwin-nunez-1652488807.jpg
PSG đang nhắm đến chữ ký của tiền đạo Darwin Nunez

Trước việc Kylian Mbappe có thể tự do ra đi trong mùa Hè 2022, PSG đã phải tính đến phương án thay thế vị trí của tiền đạo người Pháp để lại. Theo Marca, đội bóng giàu nhất nước Pháp đang tìm kiếm một ngôi sao thay thế Mbappe và họ nhắm tới tiền đạo Darwin Nunez của Benfica. Ban lãnh đạo PSG cho rằng, tuyển thủ Uruguay là sự thay thế lý tưởng nhất trong vai trò tiền đạo cắm.

Ở mùa giải này, Darwin Nunez nổi lên như một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu. Tiền đạo 22 tuổi đã ghi 26 bàn cho Benfica ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Điều quan trọng, Nunez tỏ ra rất có duyên ghi bàn ở Champions League, sân chơi mà PSG đặc biệt chú trọng.

Với 6 pha lập công, Nunez đã dẫn dắt Benfica vào tới tứ kết sân chơi số 1 châu Âu. Nunez và đồng đội chỉ chịu dừng bước trước một Liverpool gần như không có điểm yếu ở thời điểm này. PSG cũng muốn tăng cường một chân sút đẳng cấp để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Champions League. Ở mùa giải năm nay, việc thiếu một chân sút đẳng cấp khiến nhà vô địch Ligue 1 để thua ngược trước Real Madrid ở bán kết giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Theo Marca, tiền đạo Nunez có điều khoản giải phóng hợp đồng với Benfica trị giá 150 triệu euro nhưng đội bóng Bồ Đào Nha sẵn sàng giảm giá để tạo điều kiện cho Nunez ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Số tiền chuyển nhượng của Nunez có thể giúp Benfica tiếp tục tái đầu tư vào chất lượng đội hình và giải quyết những vấn đề về tài chính của câu lạc bộ.

Mặc dù vậy, PSG sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu trong cuộc đua giành chữ ký của Nunez khi tiền đạo này cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng khác như Barcelona, Atletico Madrid, Man United. Ưu thế của đội bóng thành Paris là họ không phải nghĩ về vấn đề tài chính, sẵn sàng đáp ứng đòi hỏi của Nunez trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo này.

Nam Anh