Ông Conte đòi lương tăng gấp đôi để gia nhập PSG

Để thuyết phục huấn luyện viên Conte gia nhập đấu trường Ligue 1, nhà đương kim vô địch nước Pháp sẽ phải đáp ứng mức lương cao ngất của vị chiến lược gia người Italia.

Trong những ngày gần đây, truyền thông Pháp liên tục đăng tải những thông tin cho biết, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đang lên kế hoạch sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino sau khi mùa giải này kết thúc.

Ở mùa giải năm nay, PSG không thể tiến sâu tại Champions League sau khi bị Real Madrid loại ở vòng tứ kết. Sau đó, đội chủ sân Parc des Princes đã giành chức vô địch Ligue 1 khi hòa Lens với tỉ số 1-1 vào cuối tuần trước.

conte-dieu-kien-1651023043.jpg
Ông Conte đòi mức lương cao gấp đôi để gia nhập PSG

Mặc dù, lên ngôi vô địch Ligue 1 nhưng huấn luyện viên Pochettino cùng các học trò không tránh khỏi những tiếng la ó, chỉ trích của cổ động viên PSG. Theo đó, Les Parisiens muốn đưa huấn luyện viên Conte lên tiếp quản ghế nóng tại Parc des Princes thay thế vị trí của vị chiến lược gia người Italia.

Tuy nhiên, nỗ lực thuyết phục ông Conte của PSG sẽ không hề dễ dàng khi mới đây tờ Daily Mail đưa tin cho rằng, vị chiến lược gia người Italia đã đặt ra điều kiện để có thể dẫn dắt PSG.

Theo đó, nhà cầm quân người Italia muốn nhận mức lương trị giá 25 triệu bảng/mùa, cao gần gấp đôi mức thu nhập hiện tại ở Tottenham (13 triệu bảng/mùa).

Ngoài ra, nguồn tin này tiết lộ, ông Conte muốn sử dụng một Giám đốc truyền thông để kiểm soát các cầu thủ trên mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Ngoài Conte, PSG cũng tỏ ra quan tâm đến huấn luyện viên Zinedine Zidane. Đội bóng thủ đô Paris rất muốn bổ nhiệm Zidane nhưng nhà cầm quân này đang chờ công việc ở đội tuyển Pháp nhằm thay thế ông Deschamps.

Do đó, hiện tại, PSG xem Conte là mục tiêu hàng đầu để ngồi vào ghế nóng tại Parc des Princes. Nhà cầm quân người Italia đã giúp Tottenham cải thiện tình hình và đưa đội bóng trở lại cuộc chiến giành suất dự Champions League mùa sau. Hiện tại, Spurs xếp thứ 5 trên Bảng xếp hạng Premier League, kém 2 điểm so với Arsenal.

Trong khi đó, ngoài việc đáp ứng mức lương khủng của ông Conte, PSG cũng phải đền bù số tiền lớn để có thể chia tay với huấn luyện viên Pochettino. Theo đó, truyền thông Pháp cho biết, nếu sa thải ông Pochettino, PSG sẽ phải trả phí đến bù hợp đồng lên tới 12,6 triệu bảng.

Hoàng Anh