PSG chia tay một loạt cầu thủ, Harry Maguire đòi tiền Man United

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng, PSG cũng đang thanh lý loạt "ngôi sao" không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Luis Enrique. Trong khi đó, tại nước Anh, trung vệ Harry Maguire cũng lên tiếng đòi tiền Man United trước khi ra đi.

Ngày 14/8, PSG đã chốt thoả thuận bán Neymar cho Al-Hilal với mức phí 90 triệu euro. Cùng ngày, đội bóng Paris đồng ý bán Leandro Paredes cho AS Roma với giá 4 triệu euro. Không lâu sau khi đạt thoả thuận bán Leandro Paredes cho AS Roma, PSG đã chấp thuận để Renato Sanches đến đội bóng Italia này theo dạng cho mượn.

renato-sanches-1692082894.jpg
Tiền vệ Renato Sanches rời PSG để gia nhập AS Roma

Theo Foot Mercato, giao kèo cho mượn của tuyển thủ Bồ Đào Nha với AS Roma có thời hạn 1 năm với mức phí 1 triệu euro. Hợp đồng AS Roma và PSG vừa thông qua có tuỳ chọn mua đứt với giá 15 triệu euro. Đội bóng Italia phải kích hoạt điều khoản này nếu Renato Sanches thi đấu 60% số trận ở mùa 2023-2024.

Ngoài Sanches, Neymar và Leandro Paredes, hàng loạt cầu thủ đội 1 nữa của PSG cũng sắp rời sân Parc des Princes, điển hình là Verratti, Navas, Bernat, Wijnaldum và Draxler. Về trường hợp của Mbappe, theo truyền thông Pháp, cầu thủ này sắp đạt thoả thuận gia hạn với PSG nên bị loại khỏi danh sách bán ở phiên chợ hè năm nay.

Trong khi đó, tại nước Anh, trung vệ Harry Maguire yêu cầu Man Utd trả anh 15 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng trước khi gia nhập West Ham.

Giữa tuần trước, Man United đã đạt thoả thuận bán trung vệ người Anh cho West Ham với giá 30 triệu bảng sau khi trung vệ người Anh không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Ten Hag và bị tước băng đội trưởng.

Theo Daily Mail, Maguire sẽ được huấn luyện viên David Moyes trao băng thủ quân tại West Ham. Hậu vệ 30 tuổi sẽ kí hợp đồng 4 năm và nhận mức lương 120 nghìn bảng/tuần, hơn 5,7 triệu bảng/năm. Mức lương này thấp hơn rất nhiều so với con số 9,1 triệu bảng/năm Maguire đang được hưởng tại Man United.

harry-maguire-3-1692082894.jpg
Harry Maguire yêu cầu Man United trả anh 15 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng

Để tiễn Maguire ra đi, Man United đề xuất trả hậu vệ 30 tuổi 6 triệu bảng tiền đền bù 2 năm hợp đồng. Tuy nhiên, theo SunSport, trung vệ người Anh không đồng ý. Thay vào đó, Maguire đòi Man United trả 15 triệu bảng. Đây là số tiền bù đắp cho việc Maguire phải giảm lương khi rời Man United đến West Ham. Hiện tại, Man United đang thương lượng với hy vọng Maguire giảm phí đền bù. Đây là 1 trong những lý do "Quỷ đỏ" chưa thể đẩy hậu vệ người Anh đi. Song song với việc bán Maguire, Man United đã tìm người thay thế tuyển thủ Anh. "Quỷ đỏ" đang đàm phán mua Pavard với Bayern Munich. Họ đã đạt thoả thuận cá nhân với Pavard nhưng chưa thể chốt phí chuyển nhượng với "Hùm xám".

Kim Ngân