PSG thảm bại trước Monaco trong ngày Mbappe và Neymar "tịt ngòi"

Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà nhưng PSG đã phải hứng chịu cú sốc khi nhận thất bại đậm 0-3 trong chuyến làm khách của Monaco tại vòng 29 Ligue 1.

Trong chuyến làm khách của Monaco tại vòng 29 Ligue 1, PSG không có sự phục vụ của Messi khi tiền đạo người Argentina bị ốm. Tuy nhiên, đội khách vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều khi vẫn còn nhiều "ngôi sao" trong đội hình.

Sau trận thắng 3-0 trước Bordeaux, PSG đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Monaco để tiến gần hơn tới chức vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay, đồng thời giải tỏa sức ép sau thất bại ở Champions League.  

Neymar mờ nhạt trong thất bại của PSG

Tuy nhiên ở trận đấu tối ngày 20/3, với lợi thế sân nhà Monaco nhập cuộc chủ động khiến các cầu thủ PSG gặp nhiều khó khăn. Phút thứ 5, tiền vệ Youssouf Fofana tung cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm nhưng không thể đánh bại thủ môn Donnarumma. Ít phút sau khung thành của PSG thêm tình huống sóng gió khi pha dứt điểm của tiền vệ Lucas ở phút thứ 10 đã chạm chân cầu thủ PSG bay ra ngoài.

Trong ngày vắng Messi, Neymar và Mbappe thi đấu thiếu sự gắn kết trên hàng công, do đó trong suốt 20 phút đầu PSG không tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đội chủ nhà. Trong khi hàng thủ cũng thi đấu như mơ ngủ khiến PSG nhận bàn thua ở phút 25. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, tiền vệ Fofana tạt bóng chìm để Ben Yedder băng vào giật gót điệu nghệ đánh bại thủ môn Donnarumma.

Sau bàn thua, PSG đẩy cao đội hình tấn công. Phút 28, Neymar thực hiện cú sút phạt ngoài vòng cấm khiến thủ môn Nubel phải vất vả cản phá. 8 phút sau, PSG suýt tìm được bàn thắng gỡ hòa khi thủ môn của Monaco mắc sai lầm sau tình huống trả bóng về của đồng đội. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, PSG đã dâng cao đội hình chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Phút 51, hậu vệ Monaco mắc sai lầm trong vòng cấm, nhưng Mbappe không tận dụng thành công cơ hội khi tự làm khó mình khi quyết định lừa bóng qua thủ môn Nubel.

Phung phí những cơ hội tạo ra, PSG nhận bàn thua thứ 2 ở phút 68. Từ pha phản công bên cảnh phải, Aguilar nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha căng ngang cho Volland băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Donnarumma nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đến phút 83, Monaco khép lại chiến thắng trên sân nhà bằng bàn thắng thứ 3 từ chấm phạt đền. Trong tình huống này, Kimpembe phạm lỗi trong vòng cấm khiến PSG phải chịu quả penalty. Trên chấm 11m, đội trưởng Ben Yedder lạnh lùng dứt điểm ghi bàn thắng thứ 3 cho Monaco.  

Cục diện Ligue 1 sau 29 vòng đấu

Với chiến thắng này, Monaco đã vươn lên vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng, kém 5 điểm so với đội đứng thứ 5 (Strasbourg). Ben Yedder cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn Ligue 1 với 17 pha lập công, hơn Kylian Mbappe 2 bàn.

Trong khi đó, thất bại trước Monaco không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của PSG trên Bảng xếp hạng Ligue 1. Đoàn quân của huấn luyện viên Pochettino vẫn vững vàng ở ngôi đầu, hơn đội xếp thứ 2 tới 15 điểm. Tuy nhiên, trận thua này sẽ khiến PSG phải chịu thêm sức ép từ truyền thông và người hâm mộ sau những màn trình diễn đáng thất vọng của mình.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Ligue 1:

Ngày 19/3:

03h00: St.Etienne 1-1 Troyes

23h00: Lens 3-1 Clermont      

Ngày 20/3:

03h00: Nantes 0-1 Lille            

19h00: Monaco 3-0 Paris SG  

21h00: Angers 1-0 Brest          

21h00: Bordeaux 0-2 Montpellier       

21h00: Lorient 0-0 Strasbourg              

21h00: Rennes 6-1 Metz         

23h05: Reims 0-0 Lyon             

Ngày 21/3:

02h45: Marseille 2-1 Nice

Hoàng Nam