PSG lỗ lớn trước ngày ký hợp đồng mới với Kylian Mbappe

Dù đã tạo ra doanh thu kỷ lục ở mùa giải 2021-2022, nhưng báo chí Pháp cho biết, đội bóng thành Paris vẫn lỗ nặng ở mùa giải vừa qua.

Ở mùa giải 2021-2022, PSG đã tạo ra nguồn doanh thu kỷ lục lên tới 700 triệu euro. Mặc dù, nhà vô địch Ligue 1 đã tạo ra nguồn doanh thu lớn nhưng từng này vẫn là chưa đủ để xoa dịu tình hình tài chính ảm đạm của đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

Thông tin từ tờ L'Équipe tiết lộ mức thâm hụt tài chính trong mùa 2021-2022 vừa qua của PSG vẫn ở mức từ 200 đến 300 triệu euro.

Khoản lỗ của PSG có khả năng sẽ tiếp tục tăng lên khi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ký hợp đồng mới với tiền đạo Kylian Mbappe.

Thông tin được tờ Le Parisien đăng tải, tiền đạo Kylian Mbappe sẽ nhận lương 50 triệu euro mỗi mùa trong hợp đồng mới đến mùa hè 2025. Đi kèm với đó là khoản tiền lót tay chạm ngưỡng trăm triệu euro.

psg-lo-1655776964.jpg
Bản hợp đồng mới của Kylian Mbappe khiến PSG phải chi số tiền lớn

Dù vẫn đang thua lỗ nhưng PSG vẫn nỗ lực cải tổ đội hình trước thềm mùa giải mới. Theo đó, nhà vô địch Ligue 1 được cho rằng, sẽ phải chi số tiền đền bù hợp đồng từ 15-20 triệu euro nếu sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Truyền thông Pháp đưa tin, PSG được cho đang đàm phán để đón huấn luyện viên Christophe Galtier về thay thế. PSG dự kiến sẽ chi 10 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Galtier với Nice. Nếu tính cả chi phí sa thải Mauricio Pochettino (15 triệu euro), PSG tiêu tốn tổng cộng 25 triệu euro để tìm được huấn luyện viên mới.

Trước đó, PSG dùng mức lương hấp dẫn và nhiều đặc quyền để mời Zidane, nhưng nhà cầm quân này kiên quyết từ chối vì muốn chờ cơ hội trên tuyển quốc gia Pháp. RMC Sport tuyên bố Zidane có thể đến PSG, nhưng không phải là lúc này. Tờ báo Pháp còn cho biết PSG vẫn đang lên kế hoạch để sẵn sàng đón cựu danh thủ người Pháp bất kỳ lúc ào.

Trên thị trường chuyển nhượng, PSG cũng đang mạnh tay trong việc tăng cường lực lượng. Theo đó, nhà vô địch Ligue 1 đã chính thức mua đứt hậu vệ Nuno Mendes với mức phí 35 triệu euro. Vitinha, tài năng trẻ 22 tuổi của Porto, có thể là tân binh tiếp theo của câu lạc bộ. Bản hợp đồng này dự kiến tiêu tốn 40 triệu euro.

Ngoài những cái tên kể trên, kế hoạch tăng cường lực lượng của PSG vẫn chưa dừng lại khi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang theo đuổi Renato Sanches, Milan Skriniar và Gianluca Scammaca. Đây là nhóm cầu thủ nằm trong tầm ngắm của tân Giám đốc Thể thao PSG - Luis Campos.

Kim Ngân