Hai tuyển thủ người Argentina quyết ở lại cạnh tranh vị trí tại PSG

Dù không còn nằm trong kế hoạch của nhà đương kim vô địch Ligue 1, tuy nhiên, bộ đôi "ngôi sao" người Argentina, Leandro Paredes và Icardi cùng khẳng định sẽ quyết tâm ở lại cạnh tranh vị trí tại Paris Saint-Germain (PSG).

Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ Leandro Paredes đến PSG từ Zenit vào tháng 1/2019. Hiện hợp đồng của tuyển thủ Argentina còn thời hạn đến tháng 6/2023.

Ở mùa giải 2021-2022, Leandro Paredes không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu trong màu áo nhà đương kim vô địch Ligue 1, khi chỉ được trao cơ hội trong 22 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 15 lần ra sân tại Ligue 1.

Do không được sử dụng thường xuyên nên những đóng góp của Leandro Paredes cho PSG cũng rất hạn chế, với chỉ 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Theo truyền thông Pháp, tiền vệ Leandro Paredes tiếp tục không nằm trong kế hoạch của PSG ở mùa 2022-2023. Vì thế, đội bóng Paris sẵn sàng bán tuyển thủ Argentina trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Dù đang đối mặt với tương lai bất ổn tại PSG, tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn với TyC Sports mới đây, tiền vệ 27 tuổi khẳng định sẽ ở lại PSG.

Tiền vệ Leandro Paredes cho biết: “Năm nào truyền thông cũng tung tin tôi sẽ ra đi. Nhưng tôi sẽ ở lại PSG vào mùa Hè này. Đây chưa phải là thời điểm thích hợp để ra đi và gia nhập câu lạc bộ Boca Juniors”.

leandro-paredes-1654571772.jpg
Tiền vệ Leandro Paredes khẳng định quyết tâm cạnh tranh vị trí tại PSG

Tương tự Leandro Paredes, tiền đạo Icardi cũng không nằm trong kế hoạch của PSG. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina khẳng định sẽ không rời đội bóng Paris vì vẫn còn hợp đồng 2 năm.

“Tôi vẫn còn hợp đồng 2 năm với PSG. Sự nghiệp của tôi tại đây không bị đe doạ như các nhà báo nói. Tôi quyết định ở lại đây. Đừng lo lắng, tôi mới 29 tuổi và mọi người đều biết tôi là ai sau khi tôi ghi gần 200 bàn thắng”.

Cùng với đó, PSG cũng đã có những sự bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Theo đó, đội bóng Paris đã kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ Nuno Mendes sau 1 mùa mượn từ Sporting Lisbon.

PSG quyết định mua Nuno Mendes sau mùa giải thành công của hậu vệ 19 tuổi. Ở chiến dịch vừa kết thúc, Nuno Mendes thi đấu 40 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 27 trận tại Ligue 1 và có 3 kiến tạo.

Phong độ ấn tượng của Nuno Mendes giúp tuyển thủ Bồ Đào Nha lọt đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải năm nay. Hậu vệ 19 tuổi lọt Đội hình xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Pháp chiến dịch vừa qua.

Trước Nuno Mendes, Les Parisiens đã giữ chân ngôi sao lớn Mbappe. PSG đã thuyết phục thành công tiền đạo người Pháp từ bỏ mơ ước gia nhập Real để kí hợp đồng mới đến mùa Hè 2026.

Cũng liên quan đến PSG, trong tuyên bố mới nhất, huấn luyện viên Pochettino khẳng định sẽ ở lại vì còn hợp đồng. Tuy nhiên, chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận PSG sẽ “trảm” Mauricio Pochettino trong vài ngày tới. Quyết định này đã được Ban lãnh đạo đội bóng Paris thông qua. PSG sẽ chính thức công bố sau khi Chủ tịch Nasser Al Khelaifi trở lại thủ đô nước Pháp.

Như vậy, Pochettino sắp rời PSG sau hơn 1 năm nắm quyền. Trước đó, chiến lược gia người Argentina được bổ nhiệm vào tháng 1/2021.

Cùng PSG, Pochettino giành 3 danh hiệu (Siêu cúp Pháp, cúp QG và Ligue 1). Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên Tottenham không thể giúp Les Parisiens vô địch Champions League. Ngoài lý do này, Pochettino còn bị chỉ trích vì không thể phát huy tài năng của bộ 3 Messi, Mbappe và Neymar. Đây là những nguyên nhân khiến giới chóp bu PSG “xuống tay” với Pochettino.

Hoàng Anh