Bất ngờ với ứng viên được PSG lựa chọn thay thế huấn luyện viên Pochettino

Ứng viên hàng đầu của PSG trong danh sách thay thế vị trí của huấn luyện viên Pochettino khiến giới chuyên môn và truyền thông phải bất ngờ.

Sau thất bại ở cuộc đua giành chức vô địch Champions League mùa giải vừa qua, PSG đang lên kế hoạch cải tổ toàn diện đội bóng nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đó, bên cạnh việc tăng cường lực lượng, đội bóng nhà giàu nước Pháp cũng đã lên kế hoạch cho những thay đổi ở vị trí ban huấn luyện và lãnh đạo câu lạc bộ.

Truyền thông Pháp và châu Âu đưa tin, PSG đã chốt phương án sa thải huấn luyện viên Pochettino và Giám đốc Thể thao Leonardo. Đội bóng nước Pháp sẽ sớm công bố chính thức quyết định này trong ít ngày tới.

Chia tay Leonardo trong vai trò Giám đốc Thể thao của câu lạc bộ, đội bóng thành Paris đã tìm được người thay thế. Cụ thể, Les Parisiens đã kí hợp đồng với cựu Giám đốc Thể thao của Lille và AS Monaco, Luis Campos.

christophe-galtier-1654738913.jpg
 PSG đang đẩy nhanh cuộc thương thảo với huấn luyện viên Christophe Galtier của Nice

Tuy nhiên, đến nay, Paris Saint-Germain (PSG) vẫn gặp khó khăn trong nỗ lực tìm huấn luyện viên mới thay Pochettino. Thời gian qua đội chủ sân Công viên các Hoàng từ luôn coi Zidane là lựa chọn số 1. Thế nhưng, Les Parisiens thất bại trong thương vụ này vì cựu danh thủ người Pháp đã từ chối lời đề nghị dẫn dắt PSG.

Theo đó, cựu huấn luyện viên Real Madrid được cho rằng, đã chốt thoả thuận với Liên đoàn Bóng đá Pháp để dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Và huấn luyện viên Zidane đang chờ đến hết World Cup 2022 để tiếp quản Les Bleus thay Deschamps.

Thất bại trong nỗ lực thuyết phục huấn luyện viên Zidane, PSG cũng đã chuyển hướng sang ông Jose Mourinho của AS Roma. Tuy nhiên, đội bóng nhà giàu nước Pháp cũng không thành công trong thương vụ này khi phát biểu với báo giới gần đây vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã khẳng định cam kết tiếp gục gắn bó sự nghiệp với đại diện Serie A.

Vì Zidane và Mourinho từ chối nên PSG đã buộc phải chuyển hướng sang ông Christophe Galtier. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, PSG đang coi vị chiến lược gia người Pháp này là lựa chọn số 1 cho chiếc ghế nóng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

PSG chọn huấn luyện viên Christophe Galtier cho vị trí “ghế nóng” của câu lạc bộ vì ấn tượng với thành tích của chiến lược gia 55 tuổi. Chính nhà cầm quân người Pháp này từng phá vỡ sự thống trị của PSG khi giúp Lille vô địch Ligue 1 mùa giải 2020-2021. Ông từng 3 lần nhận danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm" tại giải vô địch quốc gia Pháp.

Về phía Christophe Galtier, cựu huấn luyện viên Saint-Étienne cũng rất hào hứng với đề nghị của PSG. Ông đã trao đổi trực tiếp với Giám đốc Luis Campos về dự án của PSG và sẵn sàng rời Nice đến Parc des Princes.

Cũng theo nhà báo Fabrizio Romano, Ban lãnh đạo của PSG đang đẩy nhanh quá trình thương thảo với Nice để giải phóng hợp đồng cho huấn luyện viên Christophe Galtier (hết hạn vào tháng 6/2024). Nhà đương kim vô địch Ligue 1 được cho rằng sẽ thông báo quyết định sa thải Pochettino và Leonardo trước khi công bố Giám đốc Thể thao và huấn luyện viên mới.

Kim Anh