PSG hy sinh 2 trụ cột để chiêu mộ Bernardo Silva từ Man City

Trong nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Bernardo Silva từ Man City từ Man City, đội bóng thành Paris được cho rằng, sẵn sàng hy sinh bộ đôi trụ cột là Marco Verratti và Gianluigi Donnarumma.

Tiền vệ Bernardo Silva đã công khai ý định rời Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Thời gian qua, "ngôi sao" của Man City đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng châu Âu như PSG và Barcelona. Ngoài ra, "ngôi sao" người Tây Ban Nha cũng đang nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ câu lạc bộ Al-Hilal (Saudi Arabia) với mức lương lên tới 75 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, Silva đã từ chối những cơ hội được ngồi trên núi tiền.

Silva chỉ có một nguyện vọng là chuyển sang thi đấu cho Barcelona. Anh bị thuyết phục bởi những dự án của huấn luyện viên Xavi Hernandez và từng có ý gia nhập Nou Camp từ năm ngoái. Tuy nhiên, khó khăn về tài chính khiến Barcelona khó có thể đáp ứng về mức phí chuyển nhượng từ Man City. Trước đó, một trong những lý do quan trọng khiến đội bóng xứ Catalunya không thể đưa Lionel Messi trở lại Nou Camp chính là tiền. Sau khi chủ nhân của 7 danh hiệu Quả bóng Vàng gia nhập Inter Miami, Chủ tịch Joan Laporta đã phải cay đắng thừa nhận rằng, Barca ở thời điểm hiện tại không có đủ khả năng kinh tế để “nuôi” Messi.

bernardo-silva-1689648920.jpg
PSG sẵn sàng đổi cả Verratti và Donnarumma để lấy Bernardo Silva từ Man City

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất từ Foot Mercato, PSG đang quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đua chiêu mộ Bernardo Silva khi đưa Marco Verratti và Gianluigi Donnarumma vào 1 phần trong thỏa thuận. Đây rõ ràng là 2 cái tên chất lượng thay vì chỉ là "hàng thừa". Điều này cho thấy, PSG rất nghiêm túc trong vụ theo đuổi Silva.

Nguồn tin từ Foot Mercato cho biết, Verratti là 1 sự thay thế tiềm năng cho Ilkay Gundogan - người vừa rời Man City để gia nhập Barca, trong khi Donnarumma sẽ tạo sự cạnh tranh với Ederson trong khung thành.
Man City đã từ chối lời đề nghị ban đầu từ PSG, tuy nhiên, những cuộc đàm phán giữa 2 đội vẫn sẽ tiếp tục diễn ra trong những tuần tới.

Hợp đồng của Bernardo Silva còn thời hạn đến năm 2025. Hiện tại, Man City đang hi vọng thuyết phục được tiền vệ đa năng này ở lại, nhà đương kim vô địch châu Âu sẵn sàng trao cho "ngôi sao" Bồ Đào Nha bản hợp đồng mới kèm mức lương cải thiện so với con số 150.000 bảng/tuần hiện tại.

Trong khi đó, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn coi anh là nhân tố chủ chốt trong đội hình. Nhiều lần trả lời phỏng vấn, ông Guardiola vẫn luôn khẳng định rằng, Silva còn trên cả tuyệt vời và là mẫu tiền vệ toàn diện nhất mà ông từng biết. Trong đó, Pep đánh giá cao tư duy chiến thuật và sự thông minh trong lối chơi của tuyển thủ Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Silva vẫn chưa ra phản hồi.

Bernardo Silva gia nhập Man City từ Monaco vào năm 2017. Anh nhanh chóng trở thành một trong những "ngôi sao" hàng đầu ở Etihad khi đã ghi 55 bàn thắng cùng 59 pha kiến tạo sau 306 trận trên mọi đấu trường. Ở mùa giải vừa qua, Bernardo Silva đã góp công lớn giúp The Citizens giành cú ăn 3 lần đầu tiên trong lịch sử.

Kim Anh