Barca chiêu mộ Bernardo Silva

Tờ Mundo cho hay, Bernardo Silva sẵn sàng chờ thêm 1 năm để có thể đến chơi bóng ở Nou Camp, sau khi phía Barca gặp khó trong việc chiêu mộ tiền vệ này ở mùa hè 2022.

Ngày 1/8, lãnh đạo câu lạc bộ Barca thông báo việc bán 25% cổ phần của Barca Studios - công ty được thành lập dưới thời Chủ tịch cũ Josep Bartomeu để sản xuất các nội dung và làm hình ảnh cho đội. Đổi lại, đội chủ sân Camp Nou bỏ túi gần 100 triệu euro.

Số tiền nói trên cho phép Barca đáp ứng tiêu chuẩn tài chính của ban tổ chức La Liga cho mùa giải 2022-2023. Hiện Barca chi đến hơn 160 triệu euro cho các tân binh bao gồm Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde. Đội chủ sân Camp Nou trở thành câu lạc bộ chi tiêu mạnh tay nhất châu Âu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Chủ tịch Laporta bị chỉ trích khi liên tiếp bán đi những tài sản thuộc sở hữu của Barca. Hôm 22/7, lãnh đạo Barca thông báo việc bán thêm 15% tiền bản quyền truyền hình cho Sixth Street, đổi lại số tiền 400 triệu euro được rót vào tài khoản của đội bóng.

silva-1659426625.jpeg
Man City định giá Silva 95 triệu euro

Trước đó, Barca và phía Sixth Street đã ký hợp đồng chia sẻ 10% tiền bản quyền truyền hình trong 25 năm tới, giúp đội chủ sân Camp Nou bỏ túi số tiền 267 triệu euro. Như vậy, Barca đã bán tổng cộng 25% tiền bản quyền truyền hình cho phía Sixth Street.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona “bán máu” cho công ty Socios.com để cân bằng chi tiêu, đồng thời đủ điều kiện đăng kí cho 5 tân binh Christensen, Franck Kessié, Raphinha, Lewandowski và Kounde. Tuy nhiên theo SunSport, Barca bán cổ phần của Barca studios để dồn tiền mua Bernardo Silva.

Trong tuyên bố ngày 1/8, Chủ tịch Laporta cũng bóng gió nói về khả năng chiêu mộ tiền vệ người Bồ Đào Nha, theo yêu cầu của huấn luyện viên Xavi. “Nhiệm vụ trước mắt của chúng tôi là đăng kí cho những tân binh. Sau đó chúng tôi sẽ chờ xem HLV Xavi có muốn chiêu mộ thêm cầu thủ nữa hay không. Hi vọng chúng tôi có thể đăng kí cho những cầu thủ mới trước khi mùa giải bắt đầu sau đó chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Có thể chúng tôi sẽ mua sắm thêm”, ông Laporta nói, khi được hỏi về tin đồn Barcelona muốn có tiền vệ của Man City.

Bernardo Silva là một trong những mục tiêu của Barca trong mùa hè năm nay, bản thân cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng sẵn sàng chuyển tới Camp Nou. Tuy nhiên, Man City không muốn bán "ngôi sao" của mình, Pep Guardiola khẳng định cầu thủ sinh năm 1994 nằm trong kế hoạch của ông ở sân Etihad.

Trong trường hợp bán Bernardo Silva, Man City muốn 45 triệu bảng cho "ngôi sao" của mình. Silva có đến được Barca ở phiên chợ đang diễn ra hay không phụ thuộc vào De Jong có chấp thuận gia nhập Man United - đội đã theo đuổi anh suốt 13 tuần qua.

Hiện tại khi mà mùa giải mới đã sắp khởi tranh, nhưng Barca vẫn chưa bán được De Jong. Khả năng họ chiêu mộ thành công cầu thủ 28 tuổi là không cao. Tờ Mundo cho hay, Bernardo Silva sẵn sàng chờ thêm 1 năm để có thể đến chơi bóng ở Nou Camp.

Silva hiểu được những khó khăn mà đội bóng xứ Catalan đang phải đối mặt, bởi vậy, anh chấp nhận ở lại Man City thêm một mùa giải. "Ngôi sao" người Bồ sẽ chờ đợi cơ hội được thi đấu trong màu áo Barca mùa hè 2023.

Cả Barca và Man City đều có những tân binh chất lượng ở Hè 2022. Theo thống kê, Barca đã chi 153 triệu euro để mua sắm cầu thủ ở mùa hè năm nay, nhiều nhất trong số 7 giải đấu hàng đầu ở châu Âu. Trong khi đó, Man xanh xếp thứ 5 với 108 triệu euro đã chi ra.

Bảo Ngọc