Câu lạc bộ PSG đạt được thỏa thuận với Renato Sanches

Theo truyền thông Pháp, đội bóng thành Paris đang tiến gần tới chữ ký của tiền vệ Renato Sanches từ câu lạc bộ Lille trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng mùa hè 2022, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đã nhắm đến chữ ký của tiền vệ Renato Sanches từ Lille. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 được cho rằng, đã có những bước tiến lớn trong thương vụ chuyển nhượng này.

Trên chương trình "Voice of the North", tiền vệ Renato Sanches được cho sẵn sàng gia nhập PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Một trong số những họ hàng của cầu thủ này đã lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Trước đó, tờ Le Parisien cũng đã tiết lộ những thông tin cho rằng, Renato Sanches đã đạt thỏa thuận cá nhân với PSG với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Thậm chí, PSG chấp nhận chi 30 triệu euro để chiêu mộ Sanches. Trong khi đó, AC Milan từng đưa ra đề nghị 15 triệu euro cho Sanches, nhưng con số này không làm hài lòng Lille.

sanches-gia-nhap-psg-1656900217.jpg
Tiền vệ Renato Sanches được cho sẵn sàng gia nhập PSG

Theo Foot Mercato, Sanches đã có mặt tại Paris để kết hợp du lịch và đàm phán các điều khoản cuối cùng với phía PSG, nhằm đẩy nhanh tốc độ hoàn tất của thương vụ này.

Sau khi những thông tin về một tương lai mới của Renato Sanches được giới truyền thông Pháp đăng tải gần đây, phát biểu với báo giới, ông Olivier Letang - Chủ tịch của Lille - cho biết: "Có những cầu thủ không thể rời Lille vào lúc này. Chúng tôi muốn tạo nên một tập thể cạnh tranh cho chức vô địch”.

Cùng với đó, Chủ tịch Olivier Letang cũng lên tiếng cho biết, chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nào với PSG về thương vụ chuyển nhượng này: “Renato là một trong số những cầu thủ còn một năm hợp đồng. Cậu ấy có thể gia nhập Barcelona vào mùa hè năm ngoái, trước khi dính chấn thương. Hiện tại, Lille chưa có bất kỳ đàm phán nào với PSG".

Theo giới truyền thông Pháp, dù Ban lãnh đạo của Lille không muốn làm tăng sức mạnh của đối thủ cạnh tranh PSG trong cuộc đua vô địch Ligue 1, tuy nhiên khó cưỡng lại lời đề nghị 30 triệu euro cho 1 năm hợp đồng của Sanches. Mùa hè này, Lille đã chia tay 7 cầu thủ, nổi bật nhất là Sven Botman (sang Newcastle), Burak Yilmaz (sang Fortuna Sittard) và Hatem Ben Arfa (thất nghiệp).

Mới đây, Lille đã bổ nhiệm ông Paulo Fonseca - cựu huấn luyện viên AS Roma - vào ghế nóng của câu lạc bộ. Chiến lược gia này chưa lên tiếng về tương lai của Sanches. Trong khi đó, Chủ tịch Olivier Letang lo ngại có thể mất thêm nhiều trụ cột trước sự chèo kéo của các ông lớn. Nhóm cầu thủ có thể ra đi tiếp bao gồm Sanches, Zeki Celik và Jonathan David.

Hoàng Nam