PSG chia tay cầu thủ thứ ba, chuẩn bị đón huấn luyện viên Christophe Galtier

Đội bóng thành Paris xác nhận đã chia tay cầu thủ thứ ba trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, đồng thời, nhà đương kim vô địch Ligue 1 cũng chuẩn bị đón huấn luyện viên Christophe Galtier khi vị chiến lược gia người Pháp chính thức rời Nice theo thỏa thuận chung.

Trang chủ của Paris Saint-Germain (PSG) xác nhận, đã bán Alphonse Areola cho West Ham sau 1 năm cho đội bóng London mượn thủ môn người Pháp gốc Philippines. Trong thông điệp tạm biệt, đội bóng thành Paris gửi lời cảm ơn, đồng thời chúc thủ môn 29 tuổi may mắn và gặt hái thành công trong tương lai.

Với bản hợp đồng chuyển nhượng này, Alphonse Areola là cầu thủ đáng chú ý thứ ba chia tay đội bóng ở kì chuyển nhượng hè này. Trước thủ môn 29 tuổi, Les Parisiens đã bán thủ thành Marcin Bulka cho Nice với giá 2 triệu euro và chia tay Di Maria vì hết hạn hợp đồng.

Theo L'Equipe, PSG sắp đẩy đi thêm hàng loạt cầu thủ sau 3 nhân vật nói trên. Điển hình trong số này là Kehrer, Diallo, Rico, Gueye, Kalimuendo, Icardi, Herrera và Neymar.

Về phía West Ham, The Hammers xác nhận kí hợp đồng 5 năm với Alphonse Areola kèm tuỳ chọn gia hạn 1 năm. Cả PSG và West Ham đều không tiết lộ phí chuyển nhượng thương vụ này. Tuy nhiên, theo truyền thông xứ sở sương mù, đội bóng London phải trả 10,5 triệu bảng để sở hữu thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo PSG.

Thủ thành Alphonse Areola là hợp đồng đáng chú ý thứ hai của West Ham ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay sau Nayef Aguerd. Đầu tháng này, The Hammers đã chi 30 triệu mua hậu vệ người Morocco từ Rennes.

Sau 2 cầu thủ nói trên, thầy trò huấn luyện viên David Moyes còn sắp đón Jesse Lingard. West Ham đã gần đạt được các điều khoản cá nhân trong hợp đồng miễn phí với cựu cầu thủ Man United.

christophe-galtier-1656380269.jpg
Huấn luyện viên Christophe Galtier chia tay Nice để mở đường gia nhập PSG

Bên cạnh việc chia tay với thủ môn Alphonse Areola, nhà vô địch Ligue 1 cũng đón tin vui khi huấn luyện viên Christophe Galtier đã chính thức rời Nice theo thỏa thuận chung, mở đường cho ông cập bến PSG thay thế vị trí của huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Theo đó, tối 27/6, Nice thông báo bổ nhiệm huấn luyện viên cũ Lucien Favre thay thế Christophe Galtier. Cuối tuần vừa qua, ông Nasser Al-Khelaifi - Chủ tịch PSG - cũng xác nhận câu lạc bộ đang đàm phán bổ nhiệm Galtier. Vì vậy, thương vụ này chỉ còn một vấn đề duy nhất là thời gian.

Trước đó, các nguồn tin uy tín tại Pháp cũng như ở châu Âu đồng loạt khẳng định, Galtier sẽ trở thành huấn luyện viên mới của PSG. Hiện tại, thỏa thuận giữa đôi bên đã được thông qua và PSG đang hoàn tất thủ tục chia tay với huấn luyện viên Pochettino trước khi ký hợp đồng 2 năm với nhà cầm quân 55 tuổi người Pháp.

Ông Galtier được PSG "chọn mặt gửi vàng" một phần nhờ vào sự giới thiệu của tân Giám đốc Luis Campos. Cả 2 từng làm việc ăn ý tại Lille trước đây. Luis Campos tin tưởng cá tính và tài năng của Galtier có thể giúp PSG thể hiện sức mạnh như kỳ vọng.

Galtier được đánh giá là huấn luyện viên người Pháp xuất sắc nhất tại Ligue 1 những năm gần đây. Ông chính là người giúp Lille lật đổ sự thống trị của PSG ở mùa giải 2020-2021. Tại Nice, Galtier thất bại trong việc đưa câu lạc bộ này giành vé dự Champions League, nhưng ông cũng giúp họ về đích thứ 5 tại Ligue 1 và lọt vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp ở mùa giải vừa qua.

Hoàng Nam