PSG đạt được thỏa thuận bồi thường hợp đồng với huấn luyện viên Pochettino

Mối lương duyên giữa PSG và huấn luyện viên Pochettino sắp đi đến hồi kết khi hai bên đạt được thỏa thuận về chuyện bồi thường hợp đồng.

Với việc câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sớm dừng bước tại Champions League mùa giải vừa qua, tương lai của huấn luyện viên Pochettino tại sân Công viên các Hoàng tử đã bị đặt dấu hỏi lớn. Sau khi mùa giải kết thúc, PSG và huấn luyện viên Pochettino đã đạt được thỏa thuận chia tay. Tuy nhiên, những bất đồng về việc đền bù hợp đồng lên tới 20 triệu euro khiến nhà vô địch Ligue 1 chưa thể thông báo chính thức sa thải vị chiến lược gia người Argentina.

Sau một thời gian dài tiến hành đàm phán, cả PSG và huấn luyện viên Pochettino đã đạt được thỏa thuận chung về mức phí đền bù hợp đồng. Theo L'Equipe đăng tải, vị chiến lược gia người Argentina đã chấp nhận khoản phí đền bù 1 năm hợp đồng trị giá 10 triệu euro của PSG.

hlv-pochettino-1656658268.jpg
PSG đạt được thỏa thuận bồi thường hợp đồng với huấn luyện viên Pochettino trị giá 10 triệu euro

Với thỏa thuận này, PSG và huấn luyện viên Pochettino đã chính thức đạt được thỏa thuận chia tay. Vị chiến lược gia người Argentina được tự do tìm kiếm bến đỗ mới.

Trong 1 năm rưỡi làm việc tại PSG, huấn luyện viên Pochettino không để lại dấu đặc biệt. Ở nửa năm đầu tiên, nhà cầm quân người Argentina đã để Lille vượt mặt giành Ligue 1. Mùa vừa qua, ông đã đưa PSG trở lại ngôi vương nước Pháp nhưng thất bại sớm ở Champions League.

Rời PSG, huấn luyện viên Pochettino đã từ chối Athletic Bilbao, đội bóng vừa bổ nhiệm Ernesto Valverde. Ưu tiên của cựu huấn luyện viên Tottenham là trở lại Premier League.

Trong khi PSG cũng sẽ không phải chờ đợi lâu để công bố người thay thế vị trí của ông Pochettino.

Cách đây 2 ngày, ông Christophe Galtier xác nhận đã rời Nice và sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng tiếp theo của PSG.

Với người hâm mộ và giới chuyên môn, việc PSG chọn Galtier đã gây ra không ít bất ngờ vì trước đó nhà vô địch Ligue 1 đã nhắm những tên tuổi lớn như Mourinho, Zidane hay Conte.

Nhưng Galtier cũng được đánh giá cao với chức vô địch Ligue 1 mà ông giành được cùng Lille ở mùa giải 2020/21. Mùa trước, ông dẫn dắt đội bóng kém tên tuổi Nice đến vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng và đoạt vé dự cúp châu Âu.

 Kim Anh