Neymar nắm quyền tự quyết về tương lai tại PSG

Dù được cho rằng không còn nằm trong kế hoạch của PSG ở mùa giải mới nhưng không dễ để nhà vô địch Ligue 1 có thể đẩy Neymar ra đi trong mùa hè năm nay.

Vị thế của Neymar tại Paris Saint-Germain (PSG) không còn như trước với sự có mặt của Lionel Messi. Trước đó vào năm 2019, đội chủ sân Parc des Princes từng làm mọi cách để giữ chân cầu thủ người Brazil trước sự nhòm ngó của Barcelona. Khi đó, "Le Parisien" khiến đối thủ chùn bước bằng tuyên bố chỉ để Neymar rời đi với mức giá không dưới 220 triệu euro.

Ở mùa giải vừa qua, tầm ảnh hưởng của Neymar giảm rõ rệt khi "ngôi sao" người Brazil thường xuyên phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương và phong độ không ổn định. Trong buổi họp báo mới nhất, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi có phát biểu cho biết, không loại trừ khả năng gạch tên Neymar khỏi dự án mới tại PSG.

Trích dẫn phát biểu của tỷ phú người Qatar, tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi không thể nói về những vấn đề này trên phương tiện truyền thông. Một số cầu thủ sẽ đến và những người khác sẽ phải ra đi. Tuy nhiên, đó là những cuộc đàm phán riêng tư".

neymar-1655953563.jpg
Neymar có điều khoản gia hạn hợp đồng sẽ được kích hoạt vào ngày 1/7 tới

Mặc dù bị cho rằng không còn nằm trong kế hoạch của nhà đương kim vô địch Ligue 1 ở mùa giải mới nhưng không dễ để PSG có thể đẩy Neymar “ra đường” trong mùa Hè 2022 khi "ngôi sao" người Brazil vẫn đang nắm quyền tự quyết về tương lai trong tay.

Thông tin từ tờ L'Equipe của Pháp cho biết vào ngày 1/7/2022 tới đây, điều khoản tự động gia hạn của Neymar sẽ tự động kích hoạt. Theo đó, cầu thủ người Brazil sẽ gắn bó với PSG đến hè 2027, tức 5 mùa giải nữa. Cùng với đó, kể từ sau ngày 1/7 tới, PSG sẽ phải trả cho Neymar 130 triệu euro nếu muốn cầu thủ này rời đi. Với những điều khoản hợp đồng mới này khiến PSG sẽ không dễ dàng để có thể bán Neymar dù ngôi sao người Brazil không còn nằm trong kế hoạch của câu lạc bộ.

Nguồn tin từ tờ báo này cho biết Khi neymar gia hạn vào đầu năm 2021, hợp đồng của cầu thủ này có 2 điều khoản gia hạn tự động kích hoạt vào ngày 1/7/2021 và 1/7/2022, lần lượt đến năm 2026 và 2027.

Do thời gian từ nay tới 1/7 còn rất ngắn, giới truyền thông Pháp cho rằng, Neymar đang nắm quyền chủ động trong các cuộc đàm phán với PSG về tương lai của mình. "Ngôi sao" người Brazil có thể ra đi nếu nhận những đề nghị hấp dẫn hoặc chọn ở lại và vẫn hưởng lương cao tại Paris.

Thời điểm hiện nay, nếu không chấp nhận giảm lương để tìm bến đỗ mới, không có nhiều câu lạc bộ sẵn sàng “giải cứu” Neymar khi "ngôi sao" người Brazil đang hưởng lương lên tới 50 triệu euro/mùa giải tại PSG.

Chính vì thế, sau những phát biểu của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi mới đây nguồn tin thân cận với Neymar đã ngay lập tức lên tiếng phản bác và khẳng định cựu sao Barcelona không có ý định rời PSG: "Những phát biểu của Al-Khelaifi rất nghiêm khắc nhưng Neymar vẫn hào hứng và muốn trở thành một phần trong dự án của PSG".

Hoàng Nam