Paris Saint-Germain hỏi mua Bernardo Silva với giá gần 60 triệu bảng

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ, "Gã nhà giàu" nước Pháp đang nhắm đến chữ ký của Bernardo Silva từ câu lạc bộ Manchester City.

Với tham vọng cạnh tranh chức vô địch Champions League ở mùa giải năm nay, PSG đang nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ. Một trong những mục tiêu được đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nhắm đến trong thời gian qua là Bernardo Silva của Man City.

Trong sự nghiệp của mình, Silva là "ngôi sao" chủ chốt của Man City dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola. Tiền vệ đa năng này gia nhập sân Etihad vào năm 2017 với mức phí 43,5 triệu bảng. Sau 168 trận, Silva ghi 29 bàn. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha có 4 lần vô địch Ngoại hạng Anh, 4 lần lên ngôi tại League Cup bên cạnh một danh hiệu FA Cup và 2 chức vô địch Siêu Cúp Anh.

psg-san-sang-chi-1660869900.jpg
PSG có kế hoạch hỏi mua Bernardo Silva từ Man City với giá gần 60 triệu bảng

Dù tiền vệ người Bồ Đào Nha còn 3 năm hợp đồng với đội chủ sân Etihad, nhưng PSG vẫn quyết tâm chiêu mộ cầu thủ này. Theo The Times, PSG chuẩn bị gửi lời đề nghị trị giá 59,1 triệu bảng đến Man City để hỏi mua Silva.

Nguồn tin nói trên tiết lộ Silva là ưu tiên chuyển nhượng của PSG trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 khép lại. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 tự tin sở hữu tiền vệ người Bồ Đào Nha nếu có thể thống nhất được phí chuyển nhượng với Man City.

Hồi tháng 7, Le Parisien tiết lộ PSG có hứng thú đổi Neymar lấy Silva. Tuy nhiên, thương vụ này chỉ nằm trên bàn giấy. Cả PSG lẫn Man City đều không mở cuộc đàm phán chính thức nào liên quan đến thương vụ trao đổi cầu thủ này.

Trong khi đó, nếu gia nhập PSG, Silva sẽ trở thành tân binh thứ 6 của đội trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau Vitinha, Nuno Mendes, Renato Sanches, Nordi Mukiele và Hugo Ekitike.

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã bỏ ra 106,5 triệu euro ở phiên chợ mùa hè 2022 nhưng mới thu về 43,3 triệu euro nhờ tiền bán Arnaud Kalimuendo, Thilo Kehrer, Alphonse Areola và Marcin Bulka.

Không chỉ nhận được sự quan tâm của PSG, tiền vệ Bernardo Silva cũng đang là mục tiêu được Barcelona nhắm đến. Theo nhà báo Gerard Romero, Silva nằm trong số 3 cầu thủ mà đội chủ sân Nou Camp muốn chiêu mộ trong vòng 2 tuần tới bên cạnh Marcos Alonso và một hậu vệ phải.

Nguồn tin nói trên cho biết tiền vệ người Bồ Đào Nha được huấn luyện viên Xavi và Chủ tịch Joan Laporta đánh giá là tương lai cho hàng tiền vệ. Tuy nhiên, đến nay Barcelona vẫn chưa gửi lời đề nghị chính thức nào tới Man City cho chữ ký của Bernardo Silva.

Hoàng Nam