PSG chiêu mộ tân binh đầu tiên dưới thời HLV Christophe Galtier

Tiền đạo 20 tuổi, Hugo Ekitike sắp trở thành tân binh đầu tiên của PSG dưới thời huấn luyện viên Christophe Galtier khi chuẩn bị hoàn tất hợp đồng gia nhập đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

Theo thông tin được tờ Le Parisien đăng tải, tiền đạo Hugo Ekitike đồng ý gia nhập PSG trong hè này. Mùa trước, Ekitike ghi 10 bàn trong năm đầu tiên thi đấu tại Ligue 1. Theo tiết lộ, ngôi sao 20 tuổi của Reims có mức phí chuyển nhượng không dưới 35 triệu euro. Nguồn tin của tờ Le Parisien cũng cho biết Ekitike từ chối đề nghị gia nhập Newcastle để được chơi bóng cho PSG.

Trước khi PSG nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo này, câu lạc bộ Newcastle đã ra giá 36 triệu euro, kèm 10 triệu euro tiền thành tích, để thuyết phục Reims để Hugo Ekitike ra đi. Bên cạnh đó, đội bóng Ngoại hạng Anh sẵn sàng trao cho Ekitike mức lương 250.000 euro mỗi tuần, cao gấp gần 15 lần đãi ngộ anh nhận được tại Reims (17.000 euro mỗi tuần).

tan-binh-1657589358.jpg
Tiền đạo Hugo Ekitike đồng ý gia nhập PSG

Tuy nhiên, Jean-Pierre Caillot - chủ tịch của Reims tiết lộ, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã gọi điện trực tiếp cho Ekitike và thuyết phục tiền đạo này về đầu quân cho PSG. Nhà vô địch Ligue 1 vào cuộc sau nhưng vẫn có được chiến thắng trước Newcastle.

Theo giới truyền thông Pháp, Ekitike được cho hứng thú khi chơi bóng bên cạnh thần tượng Kylian Mbappe – ngôi sao người Pháp đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Real Madrid để gia hạn hợp đồng đến năm 2025 với PSG. Cầu thủ trẻ của Reims tin rằng anh có cơ hội phát triển nếu được thi đấu ở cấp độ cao nhất bên cạnh những đồng đội tài năng.

Thỏa thuận giữa PSG và Ekitike diễn ra thuận lợi trong những ngày vừa qua. Theo AS, thương vụ này sẽ được chốt trễ nhất là vào tuần sau. Tiền đạo Ekitike cũng sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của PSG dưới thời huấn luyện viên Christophe Galtier.

Trong hè này, PSG đã chiêu mộ hai cầu thủ bao gồm Nuno Mendes và Vitinha. Tổng số tiền đã bỏ ra vào khoảng 75 triệu euro. Kế hoạch tăng cường lực lượng của nhà vô địch Ligue 1 chưa dừng lại khi vẫn còn theo đuổi Renato Sanches và Milan Skriniar. Đội chủ sân Công viên các hoàng tử quyết tâm chiêu mộ những mục tiêu của mình để có thể cạnh tranh tại Champions League dưới thời tân huấn luyện viên Christophe Galtier.

Kim Anh