PSG chiêu mộ thành công hậu vệ Nordi Mukiele từ RB Leipzig

Sau thời gian dài theo đuổi, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thông báo đã chiêu mộ thành công hậu vệ Nordi Mukiele từ câu lạc bộ RB Leipzig bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Hồi mùa hè năm 2018, Nordi Mukiele đã chuyển đến RB Leipzig từ Montpellier với bản hợp đồng trị giá 16 triệu euro. Kể từ khi chuyển đến đội bong nước Đức, Mukiele đã thi đấu 145 trận, trong đó ghi 10 bàn thắng và thực hiện 11 kiến tạo. Ở mùa giải trước, cầu thủ 24 tuổi đã ra sân 38 trận.

Sau 4 năm chơi bóng tại Red Bull Arena, cầu thủ người Pháp đã lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn tại châu Âu trong đó có Man United và Chelsea.

mukiele-1658887100.jpg
PSG chiêu mộ thành công hậu vệ Mukiele

Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã vượt qua tất cả những đối thủ của mình để chiêu mộ thành công Nordi Mukiele từ RB Leipzig. Theo đó, sau nhiều tháng theo đuổi, đội bóng thủ đô Paris đã chính thức kí hợp đồng có thời hạn 5 năm với hậu vệ này.

Mới đây, cầu thủ người Pháp đã lên tiếng cảm ơn ban lãnh đạo và các đồng đội ở câu lạc bộ RB Leipzig sau quãng thời gian dài gắn bó. Trên Twitter, Mukiele viết: “Tôi muốn cảm ơn RB Leipzig vì tất cả những gì bạn đã làm cho tôi. Mọi người đã cho tôi cảm giác gần gũi từ ngày đầu tiên gia nhập đội. Đến bây giờ, tôi cảm thấy rất buồn khi phải nói lời chia tay. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người có liên quan đến đội bóng này. Các bạn đã giúp chúng tôi phát triển và đạt được những mục tiêu cụ thể”.

Về phía PSG, bản hợp đồng với Mukiele là sự bổ sung quan trọng của đội bóng thủ đô Paris trong bối cảnh tương lai của Presnel Kimpembe bị đặt dấu hỏi lớn.

Giới chuyên môn đánh giá, trong trường hợp Kimpembe rời Parc des Princes, Mukiele có thể được trám vào vị trí trung vệ. Trong khi đó, sở trường của anh là chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Kim Ngân