Paris Saint-Germain chia tay 2 cầu thủ trong ngày cuối của phiên chợ mùa hè 2022

Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, "Gã nhà giàu" nước Pháp đã chia tay thêm 2 cầu thủ khi để hậu vệ Layvin Kurzawa và tiền vệ Idrissa Gueye gia nhập đấu trường Premier League.

Layvin Kurzawa và Idrissa Gueye không nằm trong kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Christophe Galtier ở mùa giải này. Paris Saint-Germain (PSG) đã liên tục gây sức ép với bộ đôi này để tìm bến đỗ mới trong mùa hè này nhằm cắt giảm quỹ lương.

Tuy nhiên, cũng phải tới ngày cuối cùng của phiên chợ hè 2022, PSG mới có thể chia tay với Layvin Kurzawa và Idrissa Gueye khi Kurzawa đã hoàn tất thủ tục gia nhập Fulham, trong khi Gueye tới Everton.

ky-hop-dong-1662113891.jpg
Gueye đã kí hợp đồng 2 năm với Everton với mức phí không được tiết lộ

Theo đó, Idrissa Gueye đã kí hợp đồng 2 năm với Everton. Mức phí chuyển nhượng không được Everton tiết lộ. Trước đây, tiền vệ người Senegal từng có 3 năm khoác áo Everton trước khi gia nhập PSG hồi mùa hè 2019 với mức giá 30 triệu bảng.

Trong 3 mùa giải gắn bó với sân Parc des Princes, Gueye đã thi đấu 111 trận trên mọi đấu trường. Nhưng trong hè này, anh không được ưu tiên khi PSG cải tổ nhân sự dưới thời huấn luyện viên Galtier.

Gueye là tân binh thứ 7 của Everton trong hè này, sau James Tarkowski, Rúben Vinagre, Conor Coady, Amadou Onana, Dwight McNeil và Neal Maupay.

Theo xác nhận của Fulham trên trang chủ, đội bóng này đã đạt thỏa thuận mượn Kurzawa ở mùa giải 2022-2023.

Phát biểu trên trang chủ của Fulham, Hậu vệ người Pháp không giấu nổi niềm vui khi được tới Premier League thi đấu: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi tới đây. Fulham giống như một gia đình, mọi người rất nồng nhiệt chào đón. Tôi đã theo dõi các trận đấu của Fulham ở mùa giải này và rất háo hức tới đây thi đấu”.

Kurzawa là tân binh thứ 2 của Fulham ở ngày cuối chuyển nhượng. Ngoài hậu vệ này, đội bóng thủ đô London còn kí hợp đồng với Willian theo dạng chuyển nhượng tự do. Tính tổng cộng, Fulham đã chiêu mộ 9 tân binh cho mùa giải 2022-2023.

Kim Ngân