PSG bị UEFA phạt trước chuyến làm khách của Lille

Trước chuyến làm khách của Lille tại vòng 3 Ligue 1, PSG đã nhận án phạt của UEFA về vi phạm hạn ngạch công bằng tài chính.

Truyền thông Pháp đưa tin, việc trả lương quá cao cho những ngôi sao như Kylian Mbappe và Lionel Messi, Neymar cộng với kết quả kinh doanh thua lỗ khiến PSG đối diện các, biện pháp trừng phạt nặng của UEFA.

Cụ thể, thông tin từ tờ L'Equipe cho biết, hóa đơn tiền lương tăng vọt của PSG ở mùa giải năm nay khiến đội bóng này vi phạm hạn ngạch về công bằng tài chính của UEFA (Liên đoàn Bóng đá Châu Âu). Không chỉ có PSG, Marseille cũng bị sờ gáy. Trước mắt, 2 "Gã khổng lồ" của bóng đá Pháp sẽ phải nộp một khoản tiền phạt.

Xa hơn, Cơ quan Kiểm soát Tài chính các Câu lạc bộ châu Âu (ICFC) đã gửi cho PSG và Marseille một "thỏa thuận dàn xếp". Nếu nhà đương kim vô địch Ligue 1 không thể cân bằng tài chính trong ba mùa giải tiếp theo, họ sẽ phải nhận án phạt nặng hơn, trong đó có cả việc cấm dự Champions League. PSG và Marseille có quyền nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

psg-nhan-phat-1661040311.jpg
PSG bị UEFA phạt trước chuyến làm khách của Lille tại vòng 3 Ligue 1

Khác với Marseille, vấn đề tài chính của PSG trở nên nghiêm trọng hơn có phần lớn nguyên nhân tới từ Mbappe và Messi. Trong tháng 5/2022, PSG đã thuyết phục thành công Kylian Mbappe từ chối Real Madrid để ký tên vào bản hợp đồng mới với nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Để giữ chân "ngôi sao" người Pháp, đội chủ sân Công viên các hoàng tử phải trả cho Mbappe mức lương 50 triệu euro mỗi mùa, đi kèm đó là khoản tiền thưởng lên đến 180 triệu euro. Cùng với đó, nhà đương kim vô địch World Cup cũng được hưởng 100% tiền bản quyền hình ảnh.

Bên cạnh đó, PSG còn phải trả thêm 40 triệu euro cho Lionel Messi trong năm cuối cùng của hợp đồng.

Giải thích với UEFA, PSG cho rằng tài chính của CLB bị ảnh hưởng nặng nề sau khi tập đoàn Mediapro phá hợp đồng mua bản quyền phát sóng Ligue 1 vào cuối năm 2021. Theo truyền thông Tây Ban Nha, "Le Parisien" đã thua lỗ 120 triệu euro bởi thương vụ làm ăn đổ bể này.

Không những phải đối mặt với án phạt từ UEFA, PSG còn phải giải quyết những rắc rối trong phòng thay đồ được tạo nên bởi Mbappe. Tiền đạo người Pháp đang không hài lòng khi chứng kiến Neymar tỏa sáng ở giai đoạn đầu mùa.

Bên cạnh đó, Mbappe được cho rằng cũng có kế hoạch đẩy cả Messi và những ngôi sao người Argentina ra khỏi đội hình của PSG để khẳng định vị thế lãnh đạo của mình trong phòng thay đồ của nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Tuy nhiên, chính tham vọng lớn này của ngôi sao người Pháp đang khiến phòng thay đồ của PSG trở nên hỗn loạn. Bởi Mbappe không nhận được sự ủng hộ của các đồng đội trong mâu thuẫn với Neymar.

Trong khi đó, sau vụ gây gổ giữa hai ngôi sao hàng đầu cách đây ít ngày, ban huấn luyện PSG đã họp toàn đội và tiến hành khiển trách công khai Mbappe và Neymar vì để xảy ra sự cố không đáng có. Huấn luyện viên Christophe Galtier yêu cầu 2 ngôi sao này gạt bỏ cái tôi để cống hiến cho lợi ích chung của câu lạc bộ.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 3 Ligue 1

Ngày 20/8

02h00: Lyon 4-1 Troyes

22h00: Monaco 1-4 Lens

Ngày 21/8

02h00: Marseille 2-1 Nantes

18h00: Strasbourg - Reims

20h00: Angers - Brest

20h00: Clermont - Nice

20h00: Montpellier - Auxerre

20h00: Toulouse - Lorient

22h05: Rennes - Ajaccio

Ngày 22/8

01h45: Lille - PSG

Kim Anh