PSG muốn chiêu mộ Marcus Rashford của Man United

Trong nỗ lực tăng cường hàng công cho mùa giải mới, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang nhắm đến chữ ký của tiền đạo Marcus Rashford từ Man United.

Thông tin từ tờ L'Equipe cho biết, Ban lãnh đạo Paris Saint-Germain (PSG) đã chọn Marcus Rashford để tăng cường sức mạnh hàng công. Trong đó, huấn luyện viên Christophe Galtier đánh giá cao khả năng của Rashford. Chân sút sinh năm 1997 sở hữu tốc độ, kỹ thuật và có thể thi đấu trong vai trò của cầu thủ chạy cánh lẫn trung phong cắm.

Thời gian qua những cuộc đàm phán giữa đội chủ sân Parc des Princes và đại diện của tiền đạo người Anh diễn ra khá tốt đẹp.

Cùng với đó, cây viết Julien Laurens của ESPN cũng đã xác nhận thông tin cho biết đại diện Ligue 1 muốn chiêu mộ "ngôi sao" của Man United: "Chưa có cuộc tiếp xúc nào giữa PSG và Man United, nhưng Rashford đang muốn tìm thử thách mới".

Hợp đồng của Rashford với Man United còn thời hạn đến tháng 6/2023, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Chuyên trang Transfermarkt đang định giá chân sút này vào khoảng 60 triệu euro.

psg-muon-1660266380.jpg
PSG tăng cường sức mạnh hàng công để cạnh tranh ở Champions League

Rashford có xuất phát điểm không thua kém tiền đạo Kylian Mbappe của PSG. Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền đạo 25 tuổi đang có dấu hiệu chững lại. Rashford ghi 21 bàn trong mùa 2020-2021 nhưng con số này giảm xuống chỉ còn 5 ở mùa kế tiếp. Ở vòng mở màn Premier League 2022-2023, cầu thủ người Anh cũng bị chỉ trích bởi màn trình diễn nhạt nhòa, kém tự tin.

Mặc dù muốn tìm kiếm những thử thách mới nhưng Rashford đứng trước lựa chọn khó khăn. Nếu đến PSG, anh sẽ có cơ hội lớn để chinh phục danh hiệu. Tuy nhiên, "ngôi sao" trưởng thành từ lò Carrington của Man United sẽ phải cạnh tranh gắt gao với bộ ba ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới Neymar, Kylian Mbappe và Lionel Messi. Đây sẽ là cuộc cạnh tranh giành suất đá chính đầy khốc liệt với bất kỳ cầu thủ nào muốn gia nhập PSG ở thời điểm hiện nay.

Trong khi đó, PSG đã dọn đường để đón Rashford bằng việc đẩy Mauro Icardi xuống tập cùng đội trẻ. L’Equipe tiết lộ trung phong người Argentina không còn được phép tập luyện cùng đội một Paris Saint-Germain trong thời gian tới. Icardi được Giám đốc Thể thao PSG Luis Campos liệt vào danh sách "buộc phải đẩy đi" của câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Động thái cứng rắn của đội chủ sân Parc des Princes diễn ra trong bối cảnh Icardi được cho là không có hứng thú rời khỏi câu lạc bộ. Hợp đồng của cầu thủ 29 tuổi với PSG sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Mức lương cao của Icardi (12 triệu euro/năm) là nguyên nhân lớn khiến PSG sốt ruột và muốn đẩy anh rời đội.

Ngoài Icardi, PSG cũng nỗ lực thanh lý Layvin Kurzawa, Julian Draxler, Ander Herrera, Abdou Diallo, Idrissa Gueye, Rafinha và Sergio Rico. Bộ đôi Campos và huấn luyện viên Christophe Galtier sẵn sàng đưa ra các biện pháp cứng rắn để ép những ngôi sao này rời câu lạc bộ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khép lại.

Hoàng Nam