Phung phí cơ hội, Erling Haaland bị chê tơi bời

Sau thất bại của Man City trước Liverpool trong trận tranh Siêu Cúp Anh, tiền đạo Erling Haaland đã hứng chịu hàng loạt lời chế giễu từ các fan hâm mộ.

Ở trận tranh Siêu cúp Anh tại King Power đêm 30/7, huấn luyện viên Guardiola tung Haaland ra sân từ đầu. Đây là trận chính thức đầu tiên của tuyển thủ Na Uy từ khi anh gia nhập Man City với giá 51 triệu bảng. Huấn luyện viên Guardiola đã đặt niềm tin lớn vào Haaland khi để chân sút 22 tuổi chơi trọn trận. Thế nhưng, cựu tiền đạo Dortmund đã gây thất vọng.

Phút 60, Manchester City tổ chức đợt tấn công. Kevin De Bruyne dốc bóng và sẵn sàng tung một đường chọc khe cho Erling Haaland. Tuy nhiên, tân binh của Man City chỉ biết đứng yên một chỗ do đã đứng dưới hàng thủ Liverpool. De Bruyne buộc phải tiếp tục đi bóng và bị Virgil van Dijk ngăn chặn. Sau khi lỡ cơ hội phản công, tiền vệ người Bỉ tỏ rõ sự không hài lòng. Anh giơ tay yêu cầu Haaland tích cực chạy chỗ hơn.

Thống kê cho thấy, Haaland chỉ chạm bóng đúng 16 lần, 8 ở hiệp 1 và 8 ở hiệp 2, chuyền chính xác 78%. Chân sút người Na Uy đánh dấu 1 ngày thi đấu mờ nhạt với pha bỏ lỡ khó tin ở những phút bù giờ.

that-vong-1659232063.jpg
Erling Haaland gây thất vọng trong thất bại của Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh 

Phút 90+7, Foden sút hiểm hóc khiến thủ môn Adrián vất vả đổ người cản phá đưa bóng đến vị trí của Haaland. Thế nhưng, trong vòng cấm ở tình huống không bị ai kèm và cách khung thành The Reds khoảng 5m, Haaland đã dứt điểm đập xà ngang.

Trong khi Haaland chơi mờ nhạt, Darin Nunez, tân binh đắt nhất lịch sử Liverpool lại tỏa sáng với pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 90+4.

Haaland được chấm 6,2 điểm, con số chỉ cao hơn thủ môn Ederson, người phải nhận 3 bàn thua trước Liverpool. Vì pha bỏ lỡ này và màn trình diễn nhạt nhoà trước Liverpool, tân binh của Man City đã bị châm chọc rất nhiều trên Twitter.
Thật khó tin đó là pha dứt điểm của 1 tiền đạo từng được tất cả các đội bóng lớn châu Âu tranh giành kí hợp đồng”, một cổ động viên nhận xét.

Haaland gặp vấn đề lớn tại Man City như Lukaku từng trải qua ở Chelsea. Cậu ấy là mẫu tiền đạo cắm to cao không biết pressing và không thể lùi về tuyến giữa nhận bóng. Cậu ấy không phù hợp với lối chơi của Man City”, một người khác đánh giá.

“Không thể tin nổi pha bỏ lỡ của Haaland. Nhưng có thể thấy lối chơi của Man City không phù hợp với cậu ấy. Man City phải thay đổi vì Haaland”, một cổ động viên bày tỏ quan điểm.

"Dấu hiệu báo trước 1 thương vụ thất bại lịch sử của Man City", một cổ động viên khác dự đoán

Trong khi đó, huấn luyện viên Pep Guardiola cảm thông với màn ra mắt chưa như ý của "ngôi sao" người Na Uy: "Haaland bỏ lỡ vài cơ hội trong hiệp một và cả những phút cuối. Dù sao, cậu ấy cũng đã chơi nỗ lực và cố gắng di chuyển trên sân. Trận đấu này là để Haaland nhận ra sự khắc nghiệt ở môi trường bóng đá Anh".

Nam Anh