Tiền vệ Kalvin Phillips tiết lộ lý do từ chối Man United để gia nhập Man City

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền vệ Kalvin Phillips thừa nhận đã bỏ qua cơ hội khoác áo Man United để gia nhập Man City trong mùa hè 2022.

Tiền vệ Kalvin   Phillips trưởng thành từ lò đào tạo của Leeds United. Sau 12 năm gắn bó, tuyển thủ Anh vừa chia tay đội chủ sân Elland Road để gia nhập Man City. Theo đó, vào đầu tháng 7, Kalvin   Phillips kí hợp đồng 6 năm với Man City với mức phí 45 triệu bảng.

Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ 26 tuổi đã chơi 234 trận, ghi 14 bàn và kiến tạo 14 bàn trong màu áo Leeds United. Cùng với đó, Phillips là thành viên quan trọng trong đội hình đội tuyển Anh giành ngôi Á quân EURO 2020 cũng như có vé dự Vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay.

man-city-1658373472.jpg
Kalvin   Phillips thừa nhận đã từ chối cơ hội khoác áo Man United để gia nhập Man City

Trước khi đến Etihad, tiền vệ 26 tuổi đã nhận được đề nghị hấp dẫn từ Man United. Tuy nhiên, Kalvin   Phillips đã từ chối cơ hội đến Old Trafford để gia nhập The Citizens. Tiền vệ người Anh đã tiết lộ thông tin này trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới mới đây.

Tân binh của Man City cho biết: “Gia nhập Man United ư? Đã không có cơ hội cho tôi đến đó. Tôi trung thành với Leeds United. Tất cả gia đình tôi là fan của Leeds United. Tôi vinh dự vì được Man United liên hệ chiêu mộ, một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới nhưng, không, tôi phải trung thành với Leeds United và đến nửa kia thành Manchester (Man City). Tôi hành động theo cách của mình. Tôi muốn trung thành với những người đã tạo cơ hội cho tôi bước ra thế giới bóng đá. Leeds United là đội bóng đầu tiên kí hợp đồng với tôi và đây là điều rất quan trọng”.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, Kalvin   Phillips cho biết chọn chuyển đến Man City vì muốn được làm việc với Pep Guardiola: "Tôi rất vui mừng khi được gia nhập Manchester City. Man City một lần nữa đã chứng tỏ với đội bóng xuất sắc nhất giải đấu với một đội hình tuyệt vời và được dẫn dắt bởi Pep Guardiola - huấn luyện viên được coi là giỏi nhất thế giới. Được chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Pep và học hỏi từ ông ấy và ban huấn luyện cũng như trở thành một phần của một đội hình tuyệt vời như vậy là một viễn cảnh mà tôi vô cùng hào hứng”.

“Man City là một câu lạc bộ đẳng cấp thế giới với đội ngũ nhân viên và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới. Với tôi, việc được gia nhập Man City là một giấc mơ thành hiện thực. Bây giờ tôi không thể chờ đợi để bắt đầu tập luyện, thi đấu và cùng đội bóng đạt được nhiều thành công hơn trong thời gian tới", tiền vệ người Anh cho biết thêm.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Kalvin   Phillips khẳng định sẽ nỗ lực cạnh tranh suất đá chính trong đội hình của Man City ở mùa giải mới.

Hoàng Nam