Paris Saint-Germain đề nghị Man City đổi Neymar lấy Bernardo Silva

Báo chí Anh đang rộ lên thông tin cho rằng, đội bóng thành Paris đã đề nghị với Manchester City một hợp đồng hoán đổi giật gân liên quan đến Neymar và Bernardo Silva.

Theo nguồn tin uy tín Le Parisien, Paris Saint-Germain (PSG) đang tìm cách đẩy Neymar ra đi ngay trong mùa hè này. Hợp đồng của "ngôi sao" người Brazil vừa tự động gia hạn đến tháng 6/2027 vào ngày 1/7 vừa qua, nhưng "Gã nhà giàu" nước Pháp không còn mặn mà với anh như trước đây.

Ở mùa hè này, giới chủ PSG quyết tâm cải tổ toàn diện đội bóng với khẩu hiệu: “Quyền lực không còn thuộc về cầu thủ nào, bất kể họ là ai”. Sau nhiều năm theo đuổi chính sách dùng tiền mua "ngôi sao" nhưng không thành công như mong đợi, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã đi theo định hướng khác.

Tuy nhiên, vấn đề của PSG là không có câu lạc bộ nào tại châu Âu có thể hoặc muốn chiêu mộ Neymar - người đang hưởng mức lương thưởng cao ngất ngưởng tại Paris. Bản thân tiền đạo đắt giá nhất lịch sử cũng không muốn rời PSG. Những người thân cận với Neymar liên tục khẳng định số 10 đang hướng đến mùa giải mới tuyệt vời với đội bóng này.

neymar-1658276075.jpeg
PSG sẵn sàng đổi Neymar lấy Bernardo Silva

Điểm đến tiềm năng nhất của Neymar là Man City - một trong những đội bóng giàu nhất thế giới hiện nay. Ngoài ra, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng được cho là ngưỡng mộ tiền đạo người Brazil từ lâu. Theo thông tin được đăng tải trên tờ Le Parisien, PSG đã đề nghị Man City đổi Neymar lấy Bernardo Silva và tin rằng, "đôi bên có thể ngồi vào bàn đàm phán". Đội bóng thành Paris đang rất quan tâm đến tiền đạo người Bồ Đào Nha và sẵn sàng chia tay "ngôi sao" người Brazil để thuyết phục The Citizens đồng ý thương vụ này.

Ông Cristophe Galtier - tân huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ PSG - đã biến cựu cầu thủ của Benfica và Monaco trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của mình trong mùa hè này, do đó, PSG bất ngờ đưa ra lời đề nghị trao đổi Neymar. Nếu thương vụ này được kích hoạt thì đây sẽ là một trong những câu chuyện chuyển nhượng lớn nhất của mùa hè và có lẽ sẽ là câu chuyện duy nhất liên quan đến 2 cầu thủ tầm cỡ như vậy chuyển đổi câu lạc bộ.

Tuy nhiên, tờ Le Parisien ở Pháp cũng khẳng định, ông Pep Guardiola không mặn mà với thương vụ này và muốn giữ Bernardo Silva ở lại Etihad vào mùa giải tới. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi đang được nhiều đội bóng lớn theo đuổi mà Barcelona cũng rất muốn. Cả Ban lãnh đạo Man City và huấn luyện viên Pep Guardiola đều không muốn đưa một "ngôi sao" lắm tài nhiều tật như Neymar vào đội hình. Họ cũng không chấp nhận phá trần lương ở Etihad để trả cho tiền đạo này 30 triệu euro/mùa.

Trong khi đó, ông Galtier không muốn mất Neymar, nhưng Ban lãnh đạo PSG dường như có ý tưởng khác và muốn đưa cầu thủ người Brazil đi tiếp. Bản thân Neymar đang hạnh phúc ở Paris và không muốn chuyển đi, gần đây đã gia hạn hợp đồng đến năm 2026.

Bảo Ngọc