Pep Guardiola và Jurgen Klopp cùng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm

Trước cuộc đại chiến tại sân vận động Etihad diễn ra tối nay (25/11), cả 2 huấn luyện viên Jurgen Klopp và Pep Guardiola cùng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Trận đại chiến trước Man City và Liverpool tối 25/11 là trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League. Trước trận đấu này, The Citizens đang đứng đầu Bảng xếp hạng với 28 điểm, Liverpool xếp ngay phía sau với 27 điểm có được sau 12 trận đã đấu.

Chính vì thế, cuộc "đại chiến" trên sân Eithad tối nay được đánh giá có thể ảnh hưởng đến vị trí của 2 đội trên Bảng xếp hạng sau trận đấu này.

Phát biểu với báo giới trước thềm cuộc "đấu trí", huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định: "Trước khán giả nhà, chúng tôi phải áp đặt lối chơi dù biết điều đó khó khăn nhường nào khi đấu Liverpool. Man City trải qua lịch thi đấu dầy đặc trong tháng 12 và mọi thứ sẽ thoải mái hơn vào tháng 1. Chúng tôi cần năng lượng tích cực cho những khoảnh khắc tiếp theo".

Cùng với đó, ông Pep Guardiola hứa sẽ không rời Man City ngay cả trong trường hợp đội bóng bị phạt xuống thi đấu tại League One vì vi phạm các quy tắc tài chính.

pep-1700883171.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola đặt quyết tâm lớn trước đại chiến Liverpool

Sau trận đấu với Liverpool, Man City có liền 2 trận quan trọng khác gặp RB Leipzig ở lượt trận thứ năm bảng G Champions League và Tottenham ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh. Tới cuối tháng, Man City sẽ lần đầu dự FIFA Club World Cup 2023 diễn ra tại Arab Saudi. Giải đấu này cũng xác định rõ các câu lạc bộ tranh tài, gồm: Man City, chủ nhà Al Ittihad, nhà vô địch Copa Libertadores Fluminense, nhà vô địch AFC Champions League Urawa Reds, nhà vô địch CAF Champions League Al Ahly, nhà vô địch CONCACAF Leon và nhà vô địch châu Đại Dương, Auckland City.

Huấn luyện viên Pep Guardiola và người đồng nghiệp Jurgen Klopp thay nhau thống trị đấu trường Ngoại hạng Anh kể từ khi nhà cầm quân người Đức dẫn dắt Liverpool. Trong 6 mùa giải gần nhất, Man City vô địch 5 lần, còn Liverpool đăng quang lần còn lại và lỡ 2 danh hiệu chỉ với 1 điểm.

Theo ông Guardiola, sự cạnh tranh với Liverpool và những đổi mới của người đồng nghiệp Klopp thúc đẩy ông và Man City lên những tầm cao hơn. "Klopp giúp tôi trở thành huấn luyện viên tốt hơn và cả cách Man City thi đấu với những pha chuyển đổi, chạy chỗ. Liverpool là câu lạc bộ tuyệt vời, hàng đầu", vị chiến lược gia 52 tuổi ca ngợi đối thủ.

Về tình hình nhân sự, huấn luyện viên Guardiola cho biết, tiền đạo Erling Haaland có thể tập luyện và để ngỏ khả năng thi đấu. Trong khi đó, Ederson, Mateo Kovacic, Sergio Gomez, John Stones, Nathan Ake và Kevin De Bruyne chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

dau-tri-1700883171.png
2 "thuyền trưởng" Klopp và Guardiola cùng đặt quyết tâm lớn trước đại chiến

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Jurgen Klopp dự đoán toàn đội sẽ trải qua trận đấu khó khăn: "Man City là câu lạc bộ mạnh nhất thế giới trong vài năm qua. Thành tích của chúng tôi tại Etihad cũng không tuyệt. Nếu khiến Man City không thể triển khai lối chơi thông thường, thì chúng tôi có cơ hội. Nếu họ thoải mái thi đấu thì không đội nào có cơ hội", vị chiến lược gia 56 tuổi ca ngợi đội đương kim vô địch Premier League.

Khi được hỏi liệu Liverpool và Man City có tạo nên màn ganh đua lớn nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh không, ông Klopp đáp: "Tôi không biết nhưng đây là trận đấu khó khăn nhất mà bạn có thể chơi trong nhiều năm. Người hâm mộ sẽ quyết định sự thù địch, nhưng về mặt chuyên môn, chúng tôi cần thời gian để trở thành kình địch trên sân".

Ông Klopp cũng khẳng định ‘sát thủ’ của Liverpool, Salah có thể phát triển hơn nữa: “Tất nhiên, cậu ấy có thể tiến bộ hơn nữa. Chúng tôi mong đợi điều đó từ cậu ấy. Tại sao Salah thường là người đến sân tập đầu tiên và về cuối cùng nếu cậu ấy không muốn cải thiện?”

“Salah đã tích lũy được kinh nghiệm trong nhiều năm nên cậu ấy hiểu rõ hơn về bản chất trận đấu, hoàn toàn khác so với thời điểm cậu ấy mới đến Anfield. Salah đối xử tốt với tất cả mọi người và rất đặc biệt. Tôi tin rằng Salah sẽ còn sự nghiệp đỉnh cao lâu dài”.

Nói thêm về hàng công của Liverpool, ông Klopp tin rằng sự kết hợp ngày càng ăn ý giữa Salah và Darwin Nunez sẽ biến đội bóng của họ trở nên đáng sợ hơn. Trong mùa giải thứ hai ở sân Anfield, Nunez cho thấy sự tiến bộ và ổn định hơn hẳn.

Cuối cùng, nhà cầm quân người Đức ngầm nói rằng, Liverpool sẽ chấm dứt mạch toàn thắng 23 trận trên sân nhà của Man City. “Chà, theo kinh nghiệm của tôi, chặng đường càng kéo dài thì càng có nhiều khả năng sẽ kết thúc...”, ông Klopp nói.

bxh-premier-league-1700883171.jpg
Bảng xếp hạng Premier League trước vòng 13

Lịch thi đấu vòng 13 Premier League

Ngày 25/11

19h30: Man City - Liverpool

22h00: Burnley - West Ham

22h00: Luton Town - Crystal Palace

22h00: Newcastle - Chelsea

22h00: Nottingham - Brighton

22h00: Sheffield United - Bournemouth

Ngày 26/22

00h30: Brentford - Arsenal

21h00: Tottenham - Aston Villa

23h30: Everton - Man United

Ngày 28/11

03h00: Fulham - Wolverhampton

Nam Anh (tổng hợp)