Paris Saint-Germain tiếp tục thua sốc Lyon trên sân nhà

Sở hữu đội hình gồm nhiều "ngôi sao" nhưng đội bóng thành Paris tiếp tục khiến các fan sốc nặng khi gục ngã trong trận tiếp đón Lyon trên sân nhà ở vòng 29 Ligue 1.

Trận tiếp đón Lyon trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 29 Ligue 1 rạng sáng 3/4 được kỳ vọng là cơ hội để Paris Saint-Germain (PSG) khẳng định sự trở lại sau trận thua bạc nhược với tỷ số 0-2 trước Rennes ở vòng đấu trước.

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ ba và 9 Les Parisiens tạo ra 2 cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc là Vitinha và Mbappe dứt điểm không thành công.

Sau 2 pha bỏ lỡ của Vitinha và Mbappe, PSG và Lyon chơi ăn miếng trả miếng. Phút 38 chủ nhà bị phạt đền vì Donnarumma phạm lỗi với Lacazette trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, cựu tiền đạo Arsenal sút trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Tranh cãi của trận đấu nổ ra ở phút 45+3. Ở tình huống này Lovren để tay chạm bóng rất rõ ràng sau đường chuyền của Nuno Mendes. Thế nhưng, VAR không cho PSG hưởng quả 11m.

psg-1680484443.jfif
Mbappe gây thất vọng trong trận thua của PSG

Một lần nữa tiền đạo Mbappe bất lực trên sân. Tiền đạo người Pháp tiếp tục gây thất vọng khi lĩnh xướng hàng công PSG. Anh bị cô lập và không được sự hỗ trợ từ các đồng đội. Tương lai của Mbappe tại PSG tiếp tục bị đặt dấu hỏi.

Bên kia chiến tuyến, dù đã sa sút nhiều ở mùa giải năm nay nhưng Lyon vẫn biết cách gây khó khăn cho nhà đương kim vô địch nước Pháp ở trận đấu trên sân Công viên các hoàng tử. Bàn thắng duy nhất ở phút 56 của cầu thủ vào sân thay người Bradley Barcola khiến PSG nhận trận thua cay đắng. Đây là trận thua sân nhà thứ hai liên tiếp của PSG. Thất bại này khiến PSG để đội thứ hai Lens rút ngắn khoảng cách trên BXH xuống còn 6 điểm.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây được xem là thất bại sốc của PSG khi thống kê cho thấy Kylian Mbappe và các đồng đội kiểm soát tới 62% thời lượng bóng, tung ra 16 pha dứt điểm (5 đi trúng đích) nhưng không thể ghi nổi bàn.

Ở chiều ngược lại, Lyon tung ra 10 pha dứt điểm (3 đi trúng đích). Nếu Alexandre Lacazette và các đồng đội chắt chiu hơn trong các pha dứt điểm, "Sư tử sông Rhone" thậm chí có thể ghi thêm bàn từ các tình huống phản công.

Điểm nhấn khác của trận đấu này đến từ việc Lionel Messi bị la ó. Ngay từ khi cầu thủ PSG khởi động chuẩn bị cho trận đấu, các khán đài ở Parc des Princes vang lên những tiếng la ó siêu sao người Argentina. Điều này dường như tác động đến màn trình diễn của Messi, khi anh chơi khá tệ trong trận.

Ngay cả huấn luyện viên Christophe Galtier sau trận cũng bất bình trước màn la ó Messi của người hâm mộ. “Những tiếng huýt sáo với Messi thật bất công. Cậu ấy thực hiện nhiều pha kiến tạo và ghi những bàn thắng quyết định trong mùa giải này, vì vậy tôi yêu cầu các cầu thủ khác giúp đỡ Leo", "thuyền trưởng" PSG nói sau trận.

Bất bình vì bị la ó, Messi có lần thứ ba liên tiếp chỉ trong vòng 1 tháng qua, bỏ đi thẳng vào đường hầm sau khi trận đấu kết thúc. Nhiều "ngôi sao" khác của "gã nhà giàu" nước Pháp vẫn nán lại vỗ tay tri ân người hâm mộ sau khi trọng tài nổi hồi còi, nhưng Messi thì không. Đây có thể là động thái báo hiệu cho thấy tương lai của Messi tại PSG.

Trận thua trước Lyon là lần thứ tám PSG thất bại trong năm 2023, con số gấp đôi cả năm ngoái 2022. PSG đang trở thành mớ hỗn độn thật sự ở cả trong và ngoài sân cỏ. Khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ hai Lens lúc này chỉ còn là 6 điểm.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 29 Ligue 1

Ngày 1/4

22h00: Auxerre 1-0 Troyes

Ngày 2/4

02h00: Rennes 0-1 Lens

18h00: Lille 3-1 Lorient

20h00: Angers 1-1 Nice

20h00: Brest 3-1 Toulouse

20h00: Nantes 0-3 Reims

20h00: Clermont 2-1 Ajaccio

22h05: Monaco 4-3 Strasbourg

Ngày 3/4

01h45: PSG 0-1 Lyon

Hoàng Anh